กกท. และ อบจ. เชียงใหม่ เตรียมใช้สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางพัฒนากีฬา (NTC) ของภาคเหนือ

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (อบจ. เชียงใหม่) เป็นประธานในการประชุมหารือแนวทางการบริหารจัดการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติบูรณาการ ระหว่าง กกท. ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายนนชัย ศานติบุตร ที่ปรึกษา ผู้ว่าการ กกท. , นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและกีฬา อบจ. เชียงใหม่, นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่, นายประชุม บุญเทียม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค, นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการ กกท. จังหวัดเชียงใหม่, ว่าที่ร้อยตรี สุรพงษ์ กันสุวรรณ หัวหน้างานวิทยาศาสตร์การกีฬาภูมิภาค, ผู้บริหารจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมว่า วันนี้เราได้มีการหารือในแนวทางร่วมกันที่จะใช้สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในส่วนหนึ่งเราจะใช้สนาม 700 ปี เป็นศูนย์กลางในการพัฒนากีฬา หรือ National Training Center (NTC) ของภาคเหนือ อีกส่วนหนึ่งเนื่องจากสนามตั้งอยู่ในเชียงใหม่ เราต้องการให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ได้มีส่วนร่วมในการใช้สนามและในเรื่องการบริหารจัดการต่างๆร่วมกัน เพราะฉะนั้นวันนี้จึงได้ข้อสรุปว่า กกท. จะตั้งคณะทำงานขึ้นมา นำทีมโดย นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ อดีตปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้บริหาร กกท. เพื่อทำงานร่วมกันระหว่าง กกท. และ อบจ. เชียงใหม่ ซึ่งจะได้มีการหาแนวทางในการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ รวมถึงการจัดอีเว้นท์กีฬาร่วมกัน เช่น มหกรรมกีฬาในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ตอนนี้เริ่มมีจำนวนมากขึ้น เช่น เดือนนี้จะมีการแข่งขันเทเบิลเทนนิสระดับ 4 ดาว , การแข่งวิ่งเทรล UTMB ระดับโลก ก็จะมีการ บูรณาการร่วมกันเพื่อให้ชาวเชียงใหม่ได้รับทราบและมีส่วนร่วมมากที่สุด ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ว่าการ กกท. ได้ให้เกียรติมาสนับสนุนด้านกีฬาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะเมื่อวานที่มาร่วมแสดงความยินดีที่ทีมเชียงใหม่ยูไนเต็ด ได้เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก นับว่าเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร จะทำให้เชียงใหม่มีความคึกคัก มีความเจริญในด้านการกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬากับการท่องเที่ยวไปด้วยกัน ถือเป็นมิติใหม่ของการกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ที่จะเกิดความร่วมมือกันกับ กกท.