นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันไตรกีฬา Phrae Triathlon ไตรกีฬาแพร่ 2021 “เปิดประตูสู่ล้านนา เปิดตาเปิดใจ ฮักเมืองแป้”

มื่อเร็วๆนี้ ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันไตรกีฬา Phrae Triathlon ไตรกีฬาแพร่ 2021 “เปิดประตูสู่ล้านนา เปิดตาเปิดใจ ฮักเมืองแป้” โดยมี นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และคุณศิริวรรณ ปราศจากศัตรู นายกสมาคมกีฬาจังหวัดแพร่, นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กกท. , ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จ.แพร่ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ จังหวัดแพร่ ร่วมงาน ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำแม่สาย จังหวัดแพร่

สำหรับการแข่งขันไตรกีฬา Phrae Triathlon ไตรกีฬาแพร่ 2021 ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการใช้กิจกรรมกีฬาเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมสุขภาวะ พร้อมเป็นการพัฒนาจิตใจของเยาวชนและประชาชน รวมทั้งเป็นการกระตุ้น ฟื้นฟูเศรษฐกิจในส่วนภูมิภาคให้เกิดรายได้จากการใช้จ่ายของนักกีฬาและนักท่องเที่ยว ตลอดจนให้เกิดการจ้างงานในพื้นที่ด้วยกิจกรรมกีฬา ประกอบด้วย การแข่งขันไตรกีฬา ประเภทระยะมาตรฐาน (โอลิมปิก) ได้แก่ ว่ายน้ำ 1.5 กิโลเมตร, ปั่นจักรยาน 42 กิโลเมตร และวิ่ง 10 กิโลเมตร และประเภทระยะสั้น (สปรินท์) ได้แก่ ว่ายน้ำ 750 เมตร, ปั่นจักรยาน 22 กิโลเมตร และวิ่ง 5 กิโลเมตร