มวยมันส์ที่กาญจนบุรี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย มองการณ์ไกล นักมวยและบรรดาผู้ที่เกี่ยวข้อง ต่างมีโอกาสได้รับวัคซีนเข็มแรก บางรายที่โชคดีหน่อย ก็ไปไกลถึงเข็มที่ 2 แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ของลูกหลานนายขนมต้ม จึงเริ่มมีเค้าลางให้เห็น ผู้บริหารเวที หรือโปรโมเตอร์ ผู้มีภาระหน้าที่เกี่ยวข้อง ในการสร้างโอกาสให้กับนักมวย ได้ทยอยกลับมาชกแข่งขันใหม่ เป็นการขัดสนิมชิมลางจึงเกิดขึ้น แม้แต่ “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ประธานใหญ่แห่งค่ายเพชรยินดี ที่เคยประกาศวางมือไปแล้ว ยังต้องสวมวิญญาณ “ไอ้เสือหวล” ทั้งๆ ที่อายุอานามปาเข้า 75 ขวบปีแล้ว แต่ยังกังวลห่วงใยลูกหลานนักมวย ทั้งในและนอกสังกัด จะสูญสิ้นสกุลพันธ์ ต่อเมื่อได้ศึกษาหาข้อมูลจนมั่นใจ ‘เมืองกาญจน์’ สะพานแม่น้ำแคว แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และเมืองประวัติศาสตร์หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงเป็นหมุดหมายที่ “เพชรยินดี” พร้อมกรีฑาทัพหลวง ไปร่วมกับทางจังหวัดจัดการแข่งขันมวยที่นั่น

โดยมีเป้าหมาย ทั้งการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทั้งหลายของจังหวัด กับส่งเสริมกีฬามวยไทย และช่วยนักมวยไทยอาชีพอีกช่องทางหนึ่ง

โชคดีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี จีระศักดิ์ ภูมิสวัสดิ์ เจ้าของพื้นที่สีเหลือง ได้ให้ความกรุณาสนับสนุนการแข่งขันมวยถ่ายทอดสดทางทีวี อย่างมีเงื่อนไขตามระเบียบทางราชการทุกประการ “ไฮไลต์” สำคัญอยู่ตรงที่ ท่านอนุญาตให้แฟนมวย เข้าชมในเวทีเบื้องต้นได้ไม่เกิน 200 คน  “เสี่ยโบ๊ท” จะประเดิมนัดแรก ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ค. นี้เวลาดีหลังเคารพธงชาติ 18.00 – 20.00 น.

โดย ทรูโฟร์ยู “ช่อง 24” จะยิงสดให้ดูถึงหัวกระไดกันทั่วประเทศ จากนั้น 2 ทุ่มครึ่ง ททบ. 5 จะรับหน้าที่ต่อยัน 4 ทุ่มครึ่งพอถัดไปรุ่งขึ้นวันศุกร์ที่ 9 ก.ค. ก็ยังเป็นที่เก่าเวลาเดิม ทรูฯ 24 จะยิงสดให้ดูเวลาเดิม ตามสไตล์มวยมันส์วันศุกร์ของเพชรยินดี ทั้ง 2 นัด 2 รายการ ว่ากันที่คู่มวยมาตรฐานเพชรยินดีถึง 9 คู่ คอมวยทั้งภูธร นครบาล และน้องพี่ชาวกาญจนบุรี มีแต่เวลคัม เป๊ะ เป๊ะ

ข้อสำคัญ บรรดานักมวย หัวหน้าคณะ พี่เลี้ยง รวมทั้งทีมงานและท่านผู้เข้าชมทั้งหมด จะต้องปฏิบัติและผ่านเกณฑ์อย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ ถึงมีโอกาสได้เข้าชมในเวที แล้วมีสิทธิเพียงแค่ 200 คน และต้องมีหลักฐานแสดงการฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกาอย่างน้อย 1 เข็ม หากเป็นวัคซีนซิโนแวคต้อง 2 เข็ม หรือการตรวจโควิด-19 ก่อนการแข่งขัน ไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง

 

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์