วงการกีฬาโลกมีให้สนุกต่อกับ “โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020”

ในวงการกีฬาโลกจะเทน้ำหนักไปที่มหกรรมกีฬาแห่ง มวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020” ที่กำลังจะระเบิดการชิงชัย ระหว่างวันที่ 23 ก.ค. ถึงวันที่ 8 ส.ค.

ซึ่งจนถึงเวลานี้คงไม่มีอะไรหยุดยั้ง การเดินหน้าจัดโตเกียวเกมส์ได้อีกแล้ว แม้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขบวนวิ่งส่งคบเพลิงโอลิมปิกจะถูก กระแสต่อต้านอย่างต่อเนื่องจากประชาชนชาวญี่ปุ่น เพราะพวกเขามีความหวั่นเกรงว่า “โควิด–19” จะกลับมาแพร่ระบาดหนัก หลังจากที่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อแดนซามูไรเริ่มเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

นั่นจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ผู้ไม่เห็นด้วย พยายามขัดขวาง ขบวนคบเพลิงด้วยการสาดน้ำ รวมทั้ง ใช้ปืนฉีดน้ำ เพื่อหวังให้ไฟที่คบเพลิงมอดดับลงไป ตลอดจนถึงขั้นพยายาม แย่งชิงคบเพลิงจากนักวิ่ง จนเจ้าหน้าที่รักษา ความปลอดภัยต้องเข้ามาระงับเหตุก่อนที่จะบานปลาย และการวิ่งคบเพลิงในเส้นทางสาธารณะในกรุงโตเกียว ได้ถูกยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนพิธีจุดคบเพลิง ในพิธีเปิดโอลิมปิกวันที่ 23 นี้ จะมีการจำกัดผู้เข้าร่วม และใช้การถ่ายทอดสดผ่านออนไลน์แทน

สำหรับ ขบวนวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2020 ที่เมืองไซตามะมี “อากิระ นิชิโนะ” กุนซือทีม “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย ถูกเชิญให้ร่วมมาเป็นคณะวิ่งส่งคบเพลิง กับเขาด้วย ในฐานะของโค้ชระดับตำนานที่เคยสร้างชื่อ ให้ทีมชาติญี่ปุ่น สร้างผลงานกระฉ่อนโลก ด้วยการเอาชนะ “แซมบ้า” บราซิล ในโอลิมปิก 1996 ที่แอตแลนตา รวมถึงการนำทีม “ซามูไรบลู” เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในครั้งนี้ เจ้าตัวก็เตรียมจะบิน กลับไทยในวันที่ 20 ก.ค. เพื่อประชุมสรุปผลงานทีมชาติไทยกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯต่อไป

จาก โอลิมปิกเกมส์ที่จ่อจะเปิดสนามอยู่รอมร่อ หันมาดู “ซีเกมส์ 2021” ของพวกเราชาวอาเซียนกันบ้าง ล่าสุด เจ้าภาพ เวียดนาม ตัดสินใจ เลื่อนการแข่งขันไปจัดกัน ในปีหน้า 2022 เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นความเห็นชอบร่วมกันของทุกชาติ เนื่องจาก สถานการณ์โควิดในอาเซียนยังคงรุนแรง ไม่เลิกรา ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ รวมถึง ไทยเราด้วย…ที่ดูท่าจะหนักข้อขึ้นทุกวัน

 

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์