เรือใบ-วินด์เซิร์ฟ นักกีฬาไทยชุดแรก เดินทางลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020

นักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย ออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 64 พล.ร.อ. นริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งคณะนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 32 ที่ประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วย น.อ. ยุทธนา อักษรศรี ร.น. ผู้จัดการทีม, จ.ท. กีรติ บัวลง ผู้ฝึกสอน และ กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักแล่นใบทีมชาติไทย ซึ่งจะเดินทางโดยสายการบิน Japan Airlines เที่ยวบินที่ JAL034 ออกเดินจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 21.55 น. และจะถึงจุดหมายที่สนามบินนาริตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เวลา 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ แบม-กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม เป็นนักแล่นใบหญิงไทยคนแรกที่เข้าแข่งขันกีฬาเรือใบประเภทเลเซอร์ เรเดียลในโอลิมปิกเกมส์ ความสำเร็จของกมลวรรณสร้างชื่อให้กับวงการกีฬาเรือใบของไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นคว้าแชมป์เอเชีย 2019 คว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 รวมถึงการคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ซึ่งถือเป็นโอลิมปิกครั้งที่ 2 ของกมลวรรณ หลังจากเมื่อ 4 ปีก่อนเธอร่วมชิงชัยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล

สำหรับการเตรียมความพร้อม กมลวรรณกล่าวว่าได้เข้าร่วมการฝึกเทรนนิ่งแคมป์ที่ประเทศฮังการีเป็นเวลา 1 เดือน หลังจากกลับมาถึงประเทศไทยได้เข้าร่วมการฝึกโค้งสุดท้ายก่อนไปแข่งขันที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี อีก 15 วัน โดยฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อไปแข่งขันในครั้งนี้ อาทิ ซ้อมเรือใบฝึกคอดิเนชันบาลานซ์และเวตเทรนนิ่ง และเมื่อถึงที่ประเทศญี่ปุ่นจะเริ่มซ้อมในระหว่างวันที่ 15-22 กรกฎาคม 2564 ก่อนจะลงแข่งในวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 และเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 6 สิงหาคม 2564

ด้านนายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวอวยพรแก่กมลวรรณ ให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน พร้อมทั้งขอบคุณผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนที่ได้ร่วมกันสร้างนักแล่นเรือใบไทย จนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะตัวแทนของประเทศ นอกจากนั้นยังได้เน้นย้ำคณะเดินทางทุกคนให้ดูแลตนเองและปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อที่กำหนดอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาทีมชาติไทยอีก 2 คน ประกอบไปด้วย ดาว-ศิริพร แก้วดวงงาม นักกีฬาวินด์เซิร์ฟประเภท RS:X หญิง และ โอ๊ต-ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ นักกีฬาวินด์เซิร์ฟประเภท RS:X ชาย โดยนักกีฬาทั้ง 3 คนในวันนี้นับเป็นทัพนักกีฬาทีมชาติไทยชุดแรกที่ออกเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์