ยอดเหล็กเพชร นักชกจอมแกร่ง รูปร่างเล็ก แต่ทนทาน

ยอดเหล็กเพชร ถือเป็นนักชกจอมแกร่ง รูปร่างเล็ก แต่ทนทาน และปราบนักชกตัวใหญ่มามากมาย จนมีคนติดตามมาก เราจะมาเปิดโปรแกรมว่าเขาซ้อมอย่างไรถึงแกร่งได้ทั่วแผ่นเช่นนี้

 

        เมื่อพูดถึงนักชกที่มีสไตล์การชกบู๊ดุดัน อาวุธหนักหน่วงรุนแรงหมัด เท้า เข่า ศอกครบเครื่อง เชื่อว่า ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ คือหนึ่งในจำนวนนักมวยที่มีคุณสมบัติดังกล่าว

         ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ หรือ ณัฐพงศ์ สิงห์โพนงาม นักชกจาก อ.สุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ชื่อเล่นว่า แนท เริ่มใฝ่ฝันชื่นชอบการชกมวยจากการติดตามถ่ายทอดสดทางทีวีตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เพียงอายุ 10 ขวบ ยอดเหล็กเพชร ก็เข้าซ้อมมวยไทยกับค่ายมวยท้องถิ่นโดยมีพ่อเป็นครูมวยคนแรก และขึ้นชกไฟต์แรกด้วยชื่อ “น้องแนท ศิษย์วัดแจ้” ค่าตัวเริ่มต้นเพียง 160 บาท หลังจากนั้น แนท ก็สั่งสมฝีไม้ลายมือจนเริ่มแก่กล้า เดินสายชกเรื่อยมา กระทั่งเมื่อรู้ว่าสามารถยึดอาชีพมวยเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ ประกอบกับมีฝัน อยากเป็นยอดมวยแถวหน้าของเมืองไทย จึงได้เดินทางสู่กรุงเทพเพื่อเข้าสังกัด ทีเด็ด99 ของ สรศักดิ์ แซ่ตั้ง เมื่ออายุได้เพียง 16 ปี   โดยขึ้นชกในชื่อ ยอดเหล็กเพชร อ.แสงทวี ก่อนจะเปลี่ยนเป็น อ.ปิติศักดิ์ และ อ.อัจฉริยะ จนถึงปัจจุบัน  จากชัยชนะมากมายเกิน 100 ไฟต์ ทั้งในกรุงเทพและภูธร แม้ว่ายอดเหล็กเพชรจะตัวเล็ก หุ่นมะขามข้อเดียว แต่มีสไตล์ชกบู๊ดุดัน อาวุธหนักหน่วงรุนแรงหมัด เท้า เข่า ศอกครบเครื่องมาแทนที่ ยอดเหล็กเพชร จึงกลายเป็นนักชกเบอร์ต้น ๆ ของวงการค่าตัวเรือนแสน ทั้งยังขึ้นมาครองใจแฟนมวยได้อย่างไม่ยากเย็น

ฉายาของเขามีมากมายตั้งแต่ จอมทำลายล้าง, คนเหล็ก 2018, ด้วยน้ำอดน้ำทนและธาตุทรหด ที่โดนเท่าไหร่ไม่มียุบไม่มีทิ้งตัว ยิ่งชกยิ่งสนุกถูกใจคนดู

ไฟต์สร้างชื่อของยอดเหล็กเพชรมีให้พูดถึงกันไม่ขาด ตลอดเส้นทาง 10 ปีที่ผ่านมา มวยดังมวยเก่งล้วนเคยถูกยอดเหล็กเพชรล้มมาแล้วแทบทั้งสิ้น เรียกว่าสาธยายกันไม่หมดเลยทีเดียว

 

การฟิตซ้อมเพื่อให้ร่างกายแข็งแกร่ง 

 

    ในทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุด โปรแกรมการซ้อมของเขาจะมีดังนี้

ตอนเช้า  –  ตื่น 6 โมง ออกวิ่งจากสะพานควาย ไปทาง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  แยกดินแดง สุทธิสาร และกลับมาที่สะพานควาย  ระยะทางประมาณ 10 กม.  ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

– เล่นกระสอบ เตะเป้า 20 นาที 

– เล่นเวท ประมาณ 15 นาที

– ดึงข้อ 5 ยก ยกละ 20 ครั้ง

– เล่นกล้ามท้อง 2 ยก ยกละ 100 ครั้ง 

– วิดพื้น 2 ยก ยกละ 100 ครั้ง 

 

 จากนั้น ก็จะพักรับประทานอาหารเช้า ส่วนใหญ่ก็จะเป็น ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ต้มเลือดหมู ข้าวมันไก่ ไข่ลวก 3 ฟอง นม 1 แก้ว   และจะพักผ่อนยาว โดยไม่ได้รับประทานมื้อเที่ยง

 

ตอนเย็น  – 14.30 ออกวิ่งเส้นทางเดิมตอนเช้า  ระยะทางประมาณ 10 กม.  ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

– เด้งกระสอบ 300 เตะเป้า 20 นาที 

– ปล้ำกับคู่ซ้อมประมาณ 5 คน 40 นาที  

– เด้งกระสอบ 300  

– เตะขา 5 นาที  

– วิดพื้น 2 ยก ยกละ 100 ครั้ง 

– เล่นกล้ามท้อง 2 ยก ยกละ 100 ครั้ง 

– ดึงข้อ 5 ยก ยกละ 20 ครั้ง

      จากนั้น ก็จะรับประทานอาหารมื้อเย็น เน้นโปรตีน เนื้อสัตว์ เพื่อเพิ่มพลังงาน หรืออาหารตามสั่ง  ก่อนนอน ต้องมีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ นม หรือแบรนด์ และพักผ่อน เข้านอนไม่เกิน 21.00 น.