กกท. พร้อมถ่ายทอดสดและรายงานข่าวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม 12-23 พ.ค. นี้

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานแถลงข่าวการถ่ายทอดสดและรายงานข่าวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่จะจัดขึ้น ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม นี้ โดยมี พลเอกวิสันติ สระศรีดา กรรมการผู้อานวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ในฐานะประธานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย และดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และคณะผู้บริหาร
เข้าร่วม ณ อาคารเบญจรังสฤษฏ์ ชั้น 4 สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.) เมื่อวันพุธที่ 27 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา
รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ถือเป็นมหกรรมกีฬาที่มีความสำคัญต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างยิ่ง และถูกจัดขึ้นต่อเนื่องมาถึง 31 ครั้ง รวมระยะเวลากว่า 60 ปี อีกทั้งยังเป็นมหกรรมกีฬาที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจ เนื่องจากมีนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก และยังสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทยและเป็นเกียรติภูมิของประเทศไทย ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้ติดตามความเคลื่อนไหว และ ผลงานการแข่งขันของนักกีฬาทีมชาติไทย คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย, โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย และพันธมิตร ได้ผนึกกำลังร่วมกันถ่ายทอดสดการแข่งขันของนักกีฬาไทยในซีเกมส์ครั้งที่ 31 ผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งทางโทรทัศน์และทางออนไลน์ กลับมาสู่สายตาคนไทยทั้งประเทศอย่างเต็มที่
กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ในฐานะผู้แทนโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ทำหน้าที่ถ่ายทอดสดและรายงานข่าว เพื่อนำภาพแห่งความประทับใจของนักกีฬาไทยกลับมาแพร่ภาพออกอากาศไปสู่ประชาชนชาวไทยให้ได้รับชมผ่านทางทีวีดิจิทัล 8 ช่อง หมุนเวียนให้ชมกันในทุกวันตลอดการแข่งขัน ไม่ต่ำกว่า 150 ชั่วโมง ทุกชนิดกีฬา อาทิ ฟุตบอล, กรีฑา, มวยสากลสมัครเล่น, ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, ยิมนาสติก, เทนนิส, เทควันโด, วอลเลย์บอล เป็นต้น นอกจากนี้ ในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 และ พิธีปิดวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 จะมีการถ่ายทอดสดให้ประชาชนชาวไทยทุกคนได้รับชมตลอดพิธีการ
ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย มีภารกิจหลักที่ต้องการส่งเสริมสมาคมกีฬาและนักกีฬาของไทยให้มีศักยภาพในการแข่งขันระดับสากลมากยิ่งขึ้น และได้ดำเนินการให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องในทุกด้าน เพื่อสร้างโอกาสและประสบการณ์ให้กับนักกีฬาและบุคลากรกีฬาของประเทศไทย และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ ถือเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่ประชาชนชาวไทยต่างเฝ้ารอชมผลงานของทัพนักกีฬาไทย ซึ่งในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการทำรายการรายงานความเคลื่อนไหว การเตรียมความพร้อม และการฝึกซ้อม และสมาคมกีฬาต่างๆ เพื่อออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (T Sports 7) ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนชาวไทยทุกคนได้ทราบความคืบหน้าและช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของสมาคมกีฬาต่าง ๆ ได้อีกช่องทางหนึ่ง
สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม นี้ ได้บรรจุชนิดกีฬาที่มีการแข่งขันทั้งสิ้น 40 ชนิด ประกอบด้วย กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ,กระโดดน้ำ,ฟินสวิมมิ่ง), ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, บิลเลียด, เพาะกาย, โบว์ลิ่ง, มวยสากล, เรือแคนู, หมากรุกสากล, จักรยาน, แดนซ์สปอร์ต, อีสปอร์ต, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ยูโด, ยูยิตสู, คาราเต้, คิกบ็อกซิ่ง, คูราช, มวยไทย, ปันจักสีลัต, เปตอง, เรือพาย, ตะกร้อ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล, โววีนั่ม, ยกน้าหนัก, มวยปล้ำ, วูซู, หมากรุกเซี่ยงฉี ซึ่งประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 819 คน เจ้าหน้าที่ประจำทีม 274 คน โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนทุกด้าน โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อให้ทัพนักกีฬาไทยมีความพร้อมมากที่สุด

ทั้งนี้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสด(ไลฟ์สตรีม) การแข่งขันตลอดจนจบการแข่งขัน ผ่านทางดิจิทัลทีวีช่อง T Sports 7 และเฟซบุ๊กเพจ T Sports 7 และรับชมการแข่งขันย้อนหลังได้ที่ www.facebook.com/TSports7Official.