‘กกท.’ เปิดศูนย์ ‘ไทยเฮาส์’ ซีเกมส์’31 ที่กรุงฮานอย เวียดนาม

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮาส์) ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยมี นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมด้วย พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ร่วมในพิธี ที่โรงแรมแดวู กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา
รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า การเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เป็นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไทย ระหว่างการแข่งขัน ซึ่ง กกท. ได้นำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาฟื้นฟูสภาพร่างกาย และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย โดยในซีเกมส์ครั้งนี้ได้จัดตั้ง 2 ศูนย์ ที่กรุงฮานอย และเมืองกว่างนิง เพื่อกระจายกำลังกันดูแลนักกีฬาไทยให้ทั่วถึง
“ศูนย์ไทยเฮาส์จะช่วยในการฟื้นฟูสมรรถภาพนักกีฬาให้มีความพร้อม ซึ่งจะมีทั้งกายภาพบำบัด, การนวดกล้ามเนื้อ รวมทั้งการดูแลด้านจิตวิทยา, ด้านโภชนาการ และวิทยาศาสตร์การกีฬาด้านอื่นๆ อย่างครบถ้วนเต็มรูปแบบ โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาร่วมกันดูแลนักกีฬาไทย รวมแล้วกว่า 40 คน”

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมเป็นกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 โดยสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ ผ่านทางช่อง T Sports 7.