“กระทรวงท่องเที่ยวกีฬา” มอบโล่ขอบคุณ “เบเคอร์” หลังประสานปลดล็อค วาดา

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ การกีฬาแห่งประเทศไทย มอบโล่เกียรติยศและเสื้อเบลเซอร์ กกท.ให้แก่คณะผู้บริหารบริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเคนซี่ จำกัด หลังจากที่ช่วยให้คำปรึกษาและประสานงานต่างประเทศกับองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาดา จนได้รับการปลดล็อค
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหารฯ ได้มอบโล่เกียรติยศและเสื้อเบลเซอร์ ของการกีฬาแห่งประเทศไทยให้แก่คณะผู้บริหารบริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเคนซี่ จำกัด หลังจากที่ช่วยให้คำปรึกษาและประสานงานต่างประเทศกับองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาดา จนได้รับการปลดล็อคและสามารถส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติได้ตามปกติ โดยผู้บริหารของบริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเคนซี่ จำกัด ที่เข้ารับโล่เกียรติยศในครั้งนี้ ได้แก่ เรือโทยุทธนา ศิวรักษ์, นางพีระพรรณ ตั้งสุวรรณ, นายวิทยา เหลืองสุขเจริญ และ นายประวีณ จันทนาโกเมษ ร่วมรับมอบ ที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่
9 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณบริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเคนซี่ จำกัด ที่เข้ามาช่วยในการประสานงานต่างประเทศรวมถึงให้คำปรึกษาในเรื่องข้อกฎหมายกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยไม่มีการคิดมูลค่าใด ๆ จนทำให้เราได้รับการปลดล็อคจาก องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาดา ในที่สุด หากไม่มีบริษัทที่มีประสบการณ์และความชำนาญด้านข้อกฎหมายมาช่วยเราก็คงจะลำบากเหมือนกัน
ด้าน เรือโทยุทธนา ศิวรักษ์ กรรมการบริหาร บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเคนซี่ จำกัด ได้เปิดเผยว่า ทางบริษัทต้องขอขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้ง การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้มอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้แก่บริษัท การเข้ามาช่วยดูแลและประสานงานกับ องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก ก็ถือว่าเป็นการได้ช่วยเหลือประเทศชาติด้วยเพราะการถูกแบนจากการแข่งขันของนักกีฬาไทยนั้นส่งผลกระทบอย่างหนักกับวงการกีฬาของไทย การปลดล็อคจึงถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่ง และ ทางเราก็จะยังคงเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไปเพื่อดูในเรื่องตัวบทกฎหมายและการดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับของ วาดา ต่อไป

ทั้งนี้ บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเคนซี่ จำกัด เป็นบริษัทด้านกฎหมายที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก มีสำนักงาน 77 แห่งใน 46 ประเทศ มีทนายความมากกว่า 6,000 คนทั่วโลก และถือว่าเป็นสำนักงานกฎหมายที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก