ชาวชลบุรีร่วมต้อนรับนักวิ่งกว่า 5,000 คน ในกิจกรรม เดิน-วิ่ง “OLYMPIC DAY 2022”

ชาวชลบุรีร่วมต้อนรับนักวิ่งกว่า 5,000 คน ในกิจกรรม เดิน-วิ่ง “OLYMPIC DAY 2022”

นายพิชัย ชุณหวชิร รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และประธานอนุกรรมการฝ่ายกีฬาเพื่อมวลชนและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานจัดกิจกรรม OLYMPIC DAY 2022 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม โดยมี ผู้บริหารจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ผู้บริหารจาก กกท., นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา,
ดร. อุเทน หลงอุย ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จังหวัดชลบุรี, ผู้บริหารจากจังหวัดชลบุรี และชาวชลบุรี ร่วมในพิธี ณ บริเวณหาดพัทยากลาง อําเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า กิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day เป็นกิจกรรมกีฬาเพื่อมวลชน ซึ่งประเทศสมาชิกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลได้จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง หรือกิจกรรมอื่นๆ ขึ้น เป็นประจํา ทุกปี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองระลึกถึงวันสถาปนาคณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือ IOC และยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ออกกําลังกายหรือเล่นกีฬา เสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์ แข็งแรง ซึ่งตรงกับนโยบายสําคัญประการหนึ่งของ รัฐบาล ในการที่จะเสริมสร้างทรัพยากรมนุษย์ของชาติให้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ ด้วย กําลังกายและกําลังสติปัญญา เพื่อร่วมกันพัฒนาชาติไทยของเรา ให้มีความมั่นคง เข้มแข็ง เจริญรุ่งเรืองสืบไป

“การจัดกิจกรรม Olympic Day ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในปี 2565 นี้ ได้จัดขึ้นในภูมิภาค 3 จังหวัด คือจังหวัดหนองคายและ จังหวัดพะเยา เป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว สําหรับจังหวัดชลบุรีเป็นการจัดกิจกรรมจังหวัดสุดท้ายของปีในวันนี้ ได้มีการระดมสรรพกําลังของทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรม ต่างๆ ด้วยความทุ่มเท แรงกาย แรงใจ ทําให้ทุกกิจกรรม มีความสมบูรณ์ เรียบร้อยเป็น อย่างดี โดยเฉพาอย่างยิ่งได้มีการจัดแข่งขันกีฬาที่สอดคล้องกับกีฬาโอลิมปิกเยาวชน Youth Olympic Gamesล เพื่อเป็นแสดงให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล เห็นถึงความ พร้อมของประเทศไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชน Youth Olympic Games ในปี 2030 ต่อไป”

สำหรับกิจกรรมโอลิมปิกเดย์ 2022 ของจังหวัดชลบุรีในครั้งนี้ มีกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย 1.การวิ่งระยะ มินิมาราธอน 5 กม. และระยะ 2.8 กม. 2. กิจกรรมกีฬาในมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิก(YOUTH OLYMPIC) เพื่อเป็นการเน้นย้ำความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพการจัด YOUTH OLYMPIC 2030 ของประเทศไทย
ซึ่งกีฬาที่อยู่ภายในงาน ได้แก่ บาสเกตบอล, วอลเลย์บอลชายหาด, เทนนิสชายหาด, จานร่อน, มวยสากล เจ็ตสกี, แข่งเรือใบ, วินด์เซิร์ฟและ กระดานพาย (Sup board) 3.กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมกีฬาโอลิมปิค 4.กิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดย 2 นักแสดงชื่อดัง “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และ “ณิชา” ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ พร้อมมินิคอนเสิร์ตสุดน่ารักจากศิลปิน LAST IDOL THAILAND อีกด้วย