“รมต.พิพัฒน์” เปิด Amazean Jungle Trail 2022 ที่เบตง จ.ยะลา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวิ่งเทรล ในรายการ Amazean Jungle Trail 2022 ร่วมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล), นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ณ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา
สำหรับการแข่งขันรายการ Amazean Jungle Trail 2022 มีนักวิ่งจากต่างประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งเทรลครั้งนี้มากกว่า 1,300 คน โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นการปล่อยตัวนักวิ่งในระยะ เบตง 100 กิโลเมตร และ เบตง 50 กิโลเมตร ส่วนวันพรุ่งนี้ ( 8 พ.ค. 2565) จะเป็นการปล่อยตัวในระยะ เบตง 25 กิโลเมตร ซึ่งทั้ง 3 ระยะ มีจุดเริ่มต้นที่อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ถึงจุดเส้นชัยบริเวณ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์และยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวของเมืองเบตง ในด้านกีฬาให้ไปสู่ระดับนานาชาติ นับเป็นจุดหมายแห่งใหม่ให้นักกีฬาวิ่งเทรลจากทั่วโลกได้เดินทางมาร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ เป็นการเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจให้กับจังหวัดชายแดนใต้ และได้ผลักดันการแข่งขัน Amazean Jungle Trail ให้ผ่านการรับรองของ UTMB International เพื่อก้าวเป็นสนาม World Series สนามที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจาก Thailand by UTMB ที่ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ อีกด้วย