สะท้านฟ้า ว.อุรชา  นักมวยมหาชนคนใหม่  ยิ่งแพ้..แฟนมวยยิ่งอยากดู

สะท้านฟ้า ว.อุรชา 

นักมวยมหาชนคนใหม่ 

ยิ่งแพ้..แฟนมวยยิ่งอยากดู

 

วงการมวยระดับโลกมีคำกล่าวที่ว่า “ซูเปอร์สตาร์ คือ มวยเก่ง แต่ นักมวยเก่ง ใช่ว่าจะเป็น ซูเปอร์สตาร์ ได้ทุกคน”

 

คำกล่าวนี้ อาจจะไม่ใช่ แต่ก็ใกล้เคียงกับ อดีตนักมวยไทยรากหญ้ารายหนึ่ง ซึ่งใช้ศิลปะมวยไทย พลิกชีวิตจนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เขาคือ สะท้านฟ้า เสริมพรวิวัฒน์ อดีตแชมป์ช่อง 7 สี ซึ่งในปัจจุบัน ย้ายสังกัดมาชกในศึกเพชรยินดี และเปลี่ยนสีเสื้อใหม่มาใช้ ว.อุรชา

 

ปรากฏว่าชกแพ้ได้แพ้ดี จนถึงขณะนี้ แพ้รูดมหาราชมา 7 ไฟท์ติดต่อกันเข้าให้แล้ว 

 

แต่อย่างที่บอกว่า นักชกวัย 35 ปีจากเมืองดอกบัว จ.อุบลราชธานี รายนี้ แพ้ได้แพ้ดี ความพ่ายแพ้ทั้ง 7 ไฟท์ของเขา เป็นที่ถูกใจ ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดซึ่งเกิดปีเดียวกัน จึงเรียกเขาว่า เพื่อนแจ็ค อันเป็นชื่อเล่นของ สะท้านฟ้า พร้อมทั้งประกาศจัด เพื่อนแจ็ค ขึ้นชกอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับแฟนมวยที่ชื่นชอบในลีลาการชกของ สะท้านฟ้า ด้วยเช่นกัน

 

และต่อไปนี้คือ ความพ่ายแพ้ 7 ไฟท์ติดต่อกันของ สะท้านฟ้า ว.อุรชา ที่ส่งให้ชื่อของเขา กลายเป็นนักชกขวัญใจแฟนมวยอีกคนหนึ่ง..

 

1.แพ้คะแนน เพชรวันชัย ว.สังข์ประไพ เมื่อวันศุกร์ที่ 29 เม.ย.65 เวทีรังสิต

เพชรวันชัย อาศัยความหนุ่มแน่นและช่วงชกที่ยาวกว่า ดักถีบซ้ายเตะขวา ขณะที่ สะท้านฟ้า พยายามเปิดเกมชวนทะเลาะ แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน เป็นฝ่ายแพ้คะแนนกลับลงมาอย่างสนุก

 

2.แพ้คะแนน เพชรโท ไฟต์เตอร์มวยไทย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ค.65 เวทีราชดำเนิน

ทั้งคู่แลกอาวุธสู้กันอย่างสนุก ยก 4 คือยกคุณภาพของมวยคู่นี้ เมื่อ สะท้านฟ้า ยืนแลกกับนักมวยรุ่นน้องอย่างถึงใจพระเดชพระคุณ ก่อนเป็นฝ่ายพ่ายคะแนนไปตามกฏธรรมชาติ คลื่นลูกใหม่ย่อมแรงกว่าคลื่นลูกเก่า

 

3.แพ้คะแนน เข็มเพชร ว.ไพรอนันต์ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิ.ย.65 เวทีรังสิต

เข็มเพชร ใช้ความได้เปรียบของรูปร่าง เดินอัดแข้งแทงเข่า ขณะที่ สะท้านฟ้า ปักหลักแลกอาวุธอย่างไม่กลัว (หมดแรง) ครบ 5 ยก สะท้านฟ้า แพ้คะแนนค้านสายตาแฟนมวยส่วนใหญ่ ที่ดูว่า น้าแจ็ค น่าชนะมากกว่า

 

4.แพ้คะแนน ชาละวัน หยกขาวแสนชัยยิม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ส.ค.65 เวทีราชดำเนิน

ไฮไลท์อยู่ที่ยก 3 สะท้านฟ้า ต่อยหมัดซ้ายจน ชาละวัน เอียงวูบ แทบแปลงร่างเป็นจระเข้หนีลงน้ำ แม้ว่า ชาละวัน มาเร่งทำในยก 4 แต่ยังไม่เพียงพอ ครบ 5 ยก ภาพรวม สะท้านฟ้า ยังดูดีกว่า แต่กลับแพ้คะแนนน่าเสียดายอีกครั้ง

 

5.แพ้คะแนน ชาละวัน หยกขาวแสนชัยยิม เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ก.ย.65 เวทีราชดำเนิน

แก้มือไฟท์ที่ 2  ย้ายมาชกที่เวทีราชดำเนิน สะท้านฟ้า ยังคงเปิดเกมเดินหน้าทำได้ดีกว่า ชนิดที่ว่าใครดูก็ต้องว่าชนะแบเบอร์ แต่ด้วยสภาพแวดล้อมและเสียงเชียร์ ทำให้ น้าแจ็ค แพ้คะแนนนักชกรุ่นหลานกลับลงมาอีกครั้ง

 

6.แพ้คะแนน เพชรน้ำหนึ่ง ต.สุรัตน์ เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ต.ค.65 เวทีรังสิต 

มวยอย่าง สะท้านฟ้า ชกกับใครไม่เคยได้เปรียบรูปร่าง จึงต้องเป็นฝ่ายเดินเข้าหา แล้วก็ทำได้ดีกว่าซะด้วย แม้ว่าเกมการชกจะไม่ห่างกันมาก แต่ สะท้านฟ้า ก็ทำได้เหลื่อมกว่าทุกยก ครบ 5 ยก ไม่วายถูกตัดสินให้แพ้คะแนนเหมือนเช่นทุกครั้ง

 

7.แพ้คะแนน เพชรสีทอง ส.ศักดิ์นรินทร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย.65 เวทีราชดำเนิน

เพชรสีทอง มีรูปร่างสูงยาวกว่ากันมาก แม้ว่า สะท้านฟ้า จะใช้แผนเดิมคือ เป็นฝ่ายเดินเข้าหาและขยันออกอาวุธ แต่คราวนี้เข้าไม่ติดจริงๆ โดนแข้งโดนเข่าจนแพ้คะแนน เพชรสีทอง ขาดลอย แต่ได้ใจแฟนมวย เข้าทำนอง แพ้เป็นพระ(ลูกวัด) ชนะเป็นเจ้าอาวาส นั่นแหละ