“เสกักเกมส์” เริ่มแล้ว 21-27 ส.ค. นี้ ที่พัทลุง

“เสกักเกมส์” เริ่มแล้ว 21-27 ส.ค. นี้ ที่พัทลุง

นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2565 “เสกักเกมส์” โดยมี นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ผู้บริหาร กกท. ผู้บริหารจังหวัดพัทลุง นักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศ เข้าร่วมในพิธีเปิด ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา
โดยในพิธีเปิดการแข่งขันฯ เริ่มต้นด้วยขบวนพาเหรดนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศ เข้าสู่สนาม
ก่อนมีพิธีการเชิญธงชาติไทย ธงประจำการแข่งขัน และธงประจำจังหวัดขึ้นสู่ยอดเสา หลังจากนั้นขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์เข้าสู่สนาม โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นผู้อัญเชิญไฟพระฤกษ์ และจุดต่อให้นักวิ่งคบเพลิง เพื่อจุดไฟในกระถางคบเพลิง ตามด้วยคำกล่าวปฏิญาณตน นายเกียรติศักดิ์ อุ่นเสียม และคำปฏิญาณตนของผู้แทนคณะกรรมการผู้ตัดสิน นายสุรพล เทพขวัญ
หลังจากนั้นเจ้าภาพได้จัดการแสดงทั้งหมด 2 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 นาฎยมวยไทย ใส่ใจสุขภาพ และชุดที่ 2 โนราบิค
สำหรับการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 -27 สิงหาคม 2565 ชิงชัยใน 15 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา ว่ายน้ำ ฟุตบอลชาย กอล์ฟ เทเบิลเทนนิส บาสเกตบอล แบดมินตัน ยิงปืน เทนนิส วู้ดบอล เกทบอล ลีลาศ ตะกร้อ เปตอง และเพาะกาย

ทั้งนี้ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ตลอดทุกวันจนจบการแข่งขัน ผ่านทางทีวีดิจิทัลช่อง T Sports 7 และสื่อออนไลน์ผ่านทาง Facebook Fanpage และ Youtube T Sports 7