แมวเก้าชีวิตวงการมวย เขาดูแลร่างกายอย่างไร

แมวเก้าชีวิต เป็นสำนวน หมายถึง ผู้ที่ประสบความหายนะ ซ้ำซ้อนหลายครั้งก็ยังกลับมามีฐานะ หรือชื่อเสียงได้ดั่งเดิม หรือแปลไทยเป็นไทยได้ว่า คนที่ผ่านความเป็นความตายมาหลายครั้ง แล้วยังมีชีวิตรอดมาได้

 

ส่วน แมวเก้าชีวิต ในวงการมวย หมายถึง นักมวยอายุเยอะ (เกิน 30 ปี) แต่ยังสามารถขึ้นชกกับนักมวยรุ่นหลังได้อย่างไม่เป็นรอง บางรายเป็นแมวเก้าชีวิต ที่ยังยืนระยะเป็นนักมวยแถวหน้า หากว่านักมวยรุ่นน้องไม่เก่งจริง ก็เอาชนะนักชกรุ่นพี่เหล่านี้ได้ยากเช่นกัน

 

และต่อไปนี้เป็น 6 นักชกแมวเก้าชีวิตในยุคปัจจุบัน ที่ยังชกครองใจแฟนมวยอยู่มิเสื่อมคลาย

 

1.แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักชกวัย 42 ปี จากจังหวัดมหาสารคาม เจ้าของฉายา โคตรมวยสารคาม เป็นยอดมวยฝีมือที่หาตัวจับยาก ในพิกัดเดียวกัน เขาปราบคู่ต่อสู้จนหมดตัวชก ต้องปล่อยน้ำหนักและต่อน้ำหนักชกกับนักมวยตัวใหญ่กว่าเป็นประจำ บางไฟท์ยังถูกจัดให้คู่ต่อสู้ชก 2 รุม 1 แต่ก็เอาชนะมาได้ ช่วงหลัง แสนชัย หันมาชกให้ไทยไฟท์ ทำสถิติไม่แพ้ใครราว 70 ไฟท์ ด้วยวัยขึ้นเลขสี่ จะให้ซ้อมหนักแบบเดิมคงไม่ได้ จึงปรับมายเซ็ท ซ้อมน้อยลง แต่ทำตัวให้สนุกกับการซ้อม จึงยืนระยะเป็นยอดมวยมาถึงปัจจุบัน  

 

2.สามเอ ไก่ย่างห้าดาว นักชกวัย 39 ปี จากจังหวัดบุรีรัมย์ เคยประกาศว่าจะเลิกมวย หลังเสียแชมป์โลกให้ พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เมื่อเดือน ก.ค.ปีที่แล้ว แต่ถูก เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ขอร้องให้ขึ้นชกในเมืองไทยสักระยะ ปรากฏว่า สามเอ ชกชนะรวดไปแล้ว 2 ไฟท์ โดยไม่มีทีท่าว่าจะเอ่ยปาก ประกาศแขวนนวม ตามที่ลั่นวาจาไว้ นั่นอาจเป็นความเกรงใจเสี่ยโบ๊ท จึงตั้งหน้าตั้งตาฟิตซ้อมขึ้นชกให้ประทับใจเจ้านาย ด้วยความมีระเบียบวินัย จึงทำให้ สามเอ เป็นนักมวยวัยใกล้เลขสี่ที่ใครก็เอาชนะยาก

 

3.ลูกนิมิต สิงห์คลองสี่ นักชกวัย 36 ปี จากจังหวัดลพบุรี เกิดในตระกูลมวยโพธิ์เปี่ยม มีพี่น้องชกมวยทุกคน แต่ก็เลิกราไปตามวัย เนื่องจากตระกูลเขาเป็นมวยเข่า ใช้ร่างกายเข้าแลก เมื่อชกได้ระยะหนึ่งจึงเลิกราตามสภาพสังขาร เหลือเขาแค่คนเดียว แม้จะได้ชื่อว่าเป็นมวยเข่าเหมือนกัน แต่ก็เป็นมวยอาวุธครบเครื่อง บวกกับแฟนมวยเชื่อถือ แค่ออกอาวุธเข้าเป้าเข้าตาก็จะได้เปรียบ และเป็นฝ่ายชนะไป ลูกนิมิตเป็นคนเดียวที่ใช้ร่างกายไม่สมบุกสมบันเหมือนพี่ๆ รวมทั้งยังดูแลร่างกายดีมาก จึงชกมวยได้ยาวนานกว่าพี่น้องทุกคน

 

4.สะท้านฟ้า เสริมพรวิวัฒน์ นักชกวัย 35 ปี จากจังหวัดศรีสะเกษ อดีตขวัญใจช่อง 7 สี แต่ระยะหลังแพ้บ่อย ทำให้เกิดความท้อใจ ทำท่าจะแขวนนวม ดีที่ได้ เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ให้โอกาสจัดชกจนพลิกล็อคชนะถึง 2 ไฟท์ติด จากมวยที่ทำท่าจะเลิกชก กลายเป็นสิงห์เฒ่าขวัญใจแฟนมวยขึ้นมา ด้วยจุดขายใหม่คือ เป็นเพื่อนโปรโมเตอร์ เพราะเกิดปีเดียวกับเสี่ยโบ๊ท สะท้านฟ้า จึงตั้งหน้าตั้งตาฟิตซ้อมเพื่อกลับมาชกเก็บเงินในภาคสุดท้าย แม้ว่าช่วงหลังจะแพ้บ่อย แต่ เสี่ยโบ๊ท ยังให้โอกาสพร้อมจัดชกอยู่เหมือนเดิม

 

5.จอมโหด อีมิเน้นท์แอร์ นักชกวัย 34 ปี จากจังหวัดอุบลราชธานี อดีตแชมป์ช่อง 7 สี เป็น สิงห์เฒ่า ที่ยังครองใจแฟนมวยมาอย่างยาวนาน จอมโหด เป็นนักมวยไฟเตอร์ขวัญใจสายต่ำ (ชกแล้วมีโอกาสชนะน็อคสูง) ถึงจะอายุมากขึ้น แต่ยังออกอาวุธได้หนักหน่วงรุนแรง นอกจากชกมวยแล้ว เจ้าตัวยังต่อยอดขายของออนไลน์กับภรรยา และเปิดโรงเรียนสอนมวยไทย จึงต้องรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์พร้อม เพื่อชกโชว์ลูกศิษย์ลูกหา ยิ่งช่วงหลังกิจการต่างๆ ไปได้สวย ทำให้สุขภาพจิตดี สุขภาพกายจึงดีตามไปด้วย

 

6.เสกสรร อ.ขวัญเมือง นักชกวัย 33 ปี จากจังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าของฉายา คนไม่ยอมคน ชกกับใคร ไม่เคยเอาเปรียบคู่ต่อสู้และแฟนมวย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ เขาจะชกสนุกคุ้มค่าตัวตัวทุกครั้ง ขนาดช่วงที่แพ้ติดต่อกัน 6-7 ไฟท์ แฟนมวยยังชื่นชมและตามให้กำลังกำลังใจ จนเขากลับมาชนะสวยๆ หลายไฟท์ แม้จะเป็นนักมวยจอมลงทุน แต่เขายังฟิตซ้อมหนักตามโปรแกรม เพราะปฏิบัติตามหลักศาสนาอิสลามอย่างเคร่งครัด คือ ไม่แตะต้อง สุรา ยาเสพติด จึงทำให้สภาพร่างกายยังแข็งแกร่ง ไม่ต่างจากช่วงพีคเลยสักนิด