Olympic Day 2022 จังหวัดชลบุรี เริ่ม 10 ก.ย.นี้

Olympic Day 2022 จังหวัดชลบุรี เริ่ม 10 ก.ย.นี้

นายพิชัย ชุณหวชิร รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯพร้อมด้วยนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในงานแถลงข่าว กิจกรรม Olympic day 2022 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 กันยายน 2565 ณ ชายหาดเมืองพัทยา โดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา, นายกาหลง เย็นจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 1 และคณะผู้บริหาร ร่วมงาน ณ ห้องประชุมทัพพระยา (ห้อง 401) ศาลาว่าการเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

นายพิชัย ชุณหวชิร รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ภาพรวมการจัดกิจกรรม เนื่องจากชายหาดพัทยา มีความลาดเอียงน้อยกว่าชายและยังเป็นทำเลศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา โดยกิจกรรมเดิน – วิ่ง โอลิมปิค เดย์ 2022 เป็นการวิ่งชายหาด ซึ่งความท้าทายกว่าการวิ่งบนพื้นผิวปกติ ที่สำคัญการวิ่งบนทรายจะช่วยลดแรงกระแทกในขณะวิ่ง ซึ่งจะช่วยเซฟข้อเท้าและหัวเข่าของนักวิ่งได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้นักวิ่งยังต้องรักษาการทรงตัวเพื่อให้สมดุลกับพื้นผิวทำให้ร่างกายทำงานหนักกว่าวิ่งบนถนนปกติ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดย 2 นักแสดงชื่อดัง “โตโน่” คุณภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และ “ณิชา” คุณณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมกีฬาโอลิมปิค อาทิ นิทรรศการการแปรสัญลักษณ์, กีฬาสันทนาการและกิจกรรมกีฬาในมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิค (YOUTH OLYMPIC) เพื่อเป็นการเน้นย้ำความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัด YOUTH OLYMPIC 2030 ซึ่งกีฬาที่จะมาอยู่ในงาน ได้แก่บาสเกตบอล วอลเลย์บอลชายหาด เทนนิสชายหาด จานร่อน มวยสากล เจ็ตสกี แข่งเรือใบ วินด์เซิร์ฟและ กระดานพาย (Sup board) โดยกระจายการจัดกิจกรรมตามจุดต่าง ๆ ของชายหาดพัทยากลางจังหวัดชลบุรียังมีความพร้อมในสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าวันโอลิมปิกสากลวันที่ 23 มิถุนายน ของทุกปี และมีการกำหนดจัดกิจกรรม Olympic day 2022 จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 10 กันยายน 2565 ณ ชายหาดเมืองพัทยา สำหรับความพร้อมของทางจังหวัดได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ และประชาชนในจังหวัดชลบุรี รวมถึงความพร้อมของสถานที่จัดงาน ซึ่งพัทยาได้จัดระเบียบและปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ทางรัฐบาลและภาคราชการได้ผ่อนคลายในการจัดกิจกรรมต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น และมั่นใจว่าทั้งนักกีฬาที่จะเข้ามาร่วมกิจกรรมรวมถึงครอบครัวที่จะเดินทางมาพร้อมกันนั้น จะได้สัมผัสถึงบรรยากาศต่างๆของเมืองพัทยาที่มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนให้ประทับใจในทุกมิติทั้งที่พัก อาหาร และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ จึงอยากเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ในส่วนของพื้นที่จัดงาน โดยนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้กล่าวถึงความพร้อมของสถานที่จัดงานที่มีความพร้อม รวมถึงที่พัก และร้านอาหาร นอกจากผู้ร่วมกิจกรรมฯ จะได้ออกกำลังกายแล้วยังถือเป็นการมาพักผ่อนร่วมกับครอบครัว ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รอยยิ้มและความประทับใจกลับไปจากกิจกรรมเดิน – วิ่ง โอลิมปิก เดย์ 2022ในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่เพจ Olympic day Thailand หรือ โทร 085 818 3395