Princess’s Cup Thailand 2022 เปิดฉากวันแรก ไทยได้ที่ 1

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาขี่ม้ารายการ Princess’s Cup Thailand 2022 โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหาร เฝ้ารับเสด็จ ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา
สำหรับในวันนี้เป็นการแข่งขันขี่ม้า ประเภท การแข่งขันกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง (Show Jumping) ประเภทบุคคล (CSIJ-B ระดับความสูง 1เมตร10เซนติเมตร) ผลปรากฎว่า นางสาว
วริศา ภาวสันตานนท์ จากประเทศไทย ได้ที่หนึ่ง รับเหรียญรางวัล และถ้วยรางวัลพระราชทาน อันดับที่2 ได้แก่ สิงคโปร์ และอันดับที่3 ได้แก่ ไทเป ส่วนการแข่งขันในปีนี้มีชมรมและสโมสรจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขัน 9 ทีม 8 ชาติ ประกอบด้วย กัมพูชา ไทเป ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง และไทย 2 ทีม
จากนั้น สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จเยี่ยมชม นิทรรศการพระปรีชาสามารถด้านกีฬาขี่ม้า จำนวน 4 โซน ประกอบด้วย 1. พระจริยวัตรที่สําคัญของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ได้แก่ พระปรีชาสามารถ ทางการกีฬาเพื่อพัฒนากีฬาขี่ม้าตามมาตรฐานสากล, พระดําริจัดทําคู่มือการปรนนิบัติบํารุงม้าเบื้องต้น, ศูนย์บริการสุขภาพและเวชศาสตร์ฟื้นฟูม้า และกิจกรรมจิตอาสา
2. รางวัลที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงได้รับ คือ FEI Asian Championship Pattaya 2019, Rising Star และรางวัลเกียรติคุณดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติปี 2560 3. ทรงพระราชทานกําลังใจ และสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติงานการท่ามกลางวิกฤตโควิด-19
4. ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงาน อาทิ ประวัติโค้ช ข้อมูลสถานที่คอกม้า และ ศิลปะภาพวาดม้า อีกด้วย
ทั้งนี้ ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การเปิดบูธจำหน่ายอาหารและสินค้าต่างๆ, การแข่งขันวิ่งกับสุนัข (Dog Fun Run), การแข่งขันสุนัขใช้งาน (IGP) และการประกวดสุนัขสวยงามทุกสายพันธุ์ (All Breed) โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาขี่ม้าและร่วมกิจกรรม ตลอดจนซื้อสินค้าภายในงานได้ล ระหว่างวันที่ 21 – 27 พฤศจิกายน 2565 ตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามแข่งขันขี่ม้ากองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า (BTS สนามเป้า) กรุงเทพฯ โดยเข้างานฟรี และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/PrincesscupOfficial