กกท. เปิดฉากศึกยัดห่วงนานาชาติ “SAT-Sisaket Basketball World Invitation” ที่ศรีสะเกษ สุดคึกคัก

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันบาสเกตบอล “SAT-Sisaket Basketball World Invitation” พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ณ อาคารพลศึกษาวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานการกีฬาไทย โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sports Tourism จึงได้มอบหมายให้ การกีฬาแห่งประเทศไทยดำเนินการจัดมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติมาตรฐานสากล รายการ SAT World Invitation 2019 ที่จะชิงชัย 3 กีฬายอดนิยม ประกอบด้วย การแข่งขันจักรยาน BMX, การแข่งขันบาสเกตบอล และการแข่งขันวอลเลย์บอล ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทยกว่า 300 ล้านบาท รวมถึงช่วยโปรโมตภาพลักษณ์ และตอกย้ำความเชื่อมั่นด้านมาตรฐานการจัดมหกรรมกีฬาและการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยสู่สายตานานาชาติ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย มีนโยบาย ที่จะยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันกีฬาอย่างต่อเนื่อง และมุ่งเน้นด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและอุตสาหกรรม จึงเป็นที่มาของการแข่งขันบาสเกตบอล SAT-Sisaket Basketball World Invitation และการแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬาจากทีมบาสเกตบอล ชั้นนำจากต่างประเทศ 6 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน คือ สหรัฐอเมริกา กรีซ ออสเตรเลีย อิหร่าน คาซัคสถาน และฮ่องกง และอีก 2 ทีมสโมสรชั้นนำ จากประเทศไทย คือ ทีมโมโนแวมป์ไพร์ และทีมไฮเทค แบงค็อกซิตี้ รวมทั้งสิ้น 8 ทีม

นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรม Sports Entertainment Expo ทั้งโซนเกมและบูธสินค้ากว่า 120 ร้าน จัดเต็มตลอด 5 วัน ผู้สนใจสามารถเดินทางเข้าชมการแข่งขันได้ฟรี ตั้งแต่วันที่ 14-18 ก.ย.นี้ ณ อาคารพลศึกษาวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ หรือรับชมสดทุกแมตช์ผ่านเฟซบุ๊กเพจ TBL Thai Basketball League (รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 18 ก.ย. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV เวลา 15.00-17.00 น.) พร้อมติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ SAT Thailand World Invitation