กกท.เปิดรับสมัครเรียนกีฬาภาคฤดูร้อน ““ซัมเมอร์นี้มีมากกว่ากีฬา” ปี 62 เริ่ม 4 มี.ค.นี้

         นายจินดา เดชภิมล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์ กกท. เป็นประธานในการประชุมหารือการจัดกิจกรรมการสอนกีฬาภาคฤดูร้อน “ซัมเมอร์นี้มีมากกว่ากีฬา” ประจำปี 2562 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

         นายจินดา เดชภิมล กล่าวว่า กีฬาเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะพัฒนาตนให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข จึงควรได้รับการส่งเสริมสนับสนุน เพราะเป็นแนวทางหลักที่จะช่วยทำให้ทุกคนมีร่างกายแข็งแรง มีจิตใจที่ดีงาม เป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเรียนรู้ได้อย่างเต็มความสามารถ เพื่อเจริญเติบโตเป็นประชาชนที่ดีมีคุณภาพของชาติบ้านเมืองสืบไป กกท. จึงได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศ และหน่วยงานภายนอก โดยในปีนี้ได้รับการร่วมมือกับ Japan Sports Association ในการใช้โปรแกรม Active Child Program (ACP) จัดกิจกรรมการสอนกีฬาภาคฤดูร้อน “ซัมเมอร์นี้มีมากกว่ากีฬา” ประจำปี 2562 ขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 30 เมษายน 2562 เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ช่วงอายุ 5 -17 ปี ได้ออกกำลังกายในช่วงปิดเทอม ให้ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะพื้นฐานในการเคลื่อนไหว เล่นกีฬาได้อย่างถูกต้อง โดยจัดผู้ฝึกสอน และผู้ฝึกสอนระดับชาติ มาแนะนำทักษะพื้นฐาน และพัฒนากีฬาไปสู่ความเป็นเลิศได้

         สำหรับกิจกรรมการสอนกีฬาภาคฤดูร้อน “ซัมเมอร์นี้ มีมากกว่ากีฬา” ประจำปี 2562 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 30 เมษายน 2562 โดยกำหนดให้มีการเรียนการสอน ใน 18 ชนิดกีฬา ได้แก่ ว่ายน้ำ ณ สระว่ายน้ำ กกท., เทนนิส ณ สนามเทนนิส กกท., ฟุตบอล ณ สนามฟุตบอล 1, ฟุตซอล ณ สนามหญ้าเทียม กกท., บาสเกตบอล, เทควันโด, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยิมนาสติก และมวย ณ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม กกท., วอลเลย์บอล ณ ชั้น 3 ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท., ลีลาศ ณ ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท., อีสปอร์ต ณ อาคารที่พักนักกีฬา 300 เตียง, ยิงธนู ณ สนามยิงธนู กกท., เอ็กซ์ตรีม( สเก็ตบอร์ด) ณ สนามเอ็กซ์ตรีม กกท., ปีนหน้าผาและสนุกเกอร์ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน กกท. และเอ็กซ์เคเบิ้ลสกี ณ Zonnok wake park บางบอน 3 นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเสริมทักษะด้านอื่น ๆ ได้แก่ การ Dance, ศิลปะ, วิทยาศาสตร์(การประดิษฐ์เครื่องบิน) และการขับร้องเพลง

         ทั้งนี้ เด็กและเยาวชนที่สนใจ สามารถสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อาคารศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม สนามกีฬาหัวหมาก กกท. เลขที่ 286 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240 ตั้งแต่วันที่ 4 – 24 มีนาคม 2562 ในวันเวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 น.-16.30 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 16.30 น. โทร 02-186-7111 ต่อ 8442-3 โดยมีเอกสารยื่นสมัครดังนี้ 1.สำเนาบัตรประชาชน หรือทะเบียนบ้านหรือใบสูจิบัตร 2.รูปถ่าย 1 นิ้ว 1 ใบ และ3.ใบรับรองแพทย์ **ทั้งนี้ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น**