ผู้ว่าการ ให้กำลังใจน้องท็อปกันแชมป์กอล์ฟเยาวชนโลก

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับ ด.ช.ภูมิรพี แก้วพิบูลย์ อายุ12ปี หรือ น้องท็อปกัน แชมป์กอล์ฟเยาวชนโลก รายการ ไอเอ็มจี อคาเดมี จูเนียร์ เวิลด์กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป 2019 ณ ชั้น 11 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนโลก รายการ ไอเอ็มจี อคาเดมี จูเนียร์ เวิลด์กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป 2019 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นรายการของเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่ถูกคัดเลือกมาจากทั่วโลก 159 คน ซึ่งน้องท็อปกันได้รับรางวัลแชมป์เยาวชนโลก สามารถทำสกอร์ได้ 12 อันเดอร์พา และทำเบอร์ดี้มากที่สุดในรอบ 10 ปี อีกด้วย

ผู้ว่าการได้กล่าวถึงการสนับสนุนว่า ได้เห็นพัฒนาการของน้องท็อปกันมาหลายปีแล้ว ซึ่งได้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของน้องท็อปกัน ที่มีความต้องการที่จะเป็นมืออันดับ 1 ของโลก และต้องการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุน ซึ่งปีนี้ได้ให้น้องท็อปกันเข้าร่วมโครงการ 1 กีฬา 1 จังหวัด ซึ่ง กกท. จะคอยติดตามความคืบหน้า ให้กำลังใจ และให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุกๆด้าน เชื่อว่าน้องท็อปกันมีอนาคตที่ไกล มีความพร้อม และมีศักยภาพที่จะขึ้นมาเป็นนักกีฬาอาชีพที่ดี และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อีกมากมาย ขอแสดงความยินดีกับน้องท็อปกัน ที่ประสบความสำเร็จ ถือว่าเป็นแชมป์โลก และเป็นผู้ที่เก่งที่สุดในรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญในการแข่งขันระดับโลก อยากให้น้องท็อปกันตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะพัฒนาฝีมือขึ้นมาเป็นโปรมือ 1 ตามความฝันของน้องท็อปกันให้ได้