“กกท. ลงนามความร่วมมือกับ UTMB จัดการแข่งขันวิ่งเทรลระดับโลก”

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการแข่งขัน THAILAND BY UTMB ระหว่าง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ Mrs.Catherine Poletti, UTMB Group President และ Mr. Remi Duchemin, UTMB International CEO ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท UTMB ประเทศฝรั่งเศส หลังจากสนามแข่งขันผ่านการประเมิน ให้เป็นหนึ่งในสนามแข่งขันวิ่งเทรลระดับโลก ภายใต้ชื่อ Thailand by UTMB โดยมีสัญญาร่วม 6 ปี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เป็นโอกาสของประเทศไทยที่ได้รับเลือกจาก UTMB ให้เป็นหนึ่งในสนามแข่งขัน “by UTMB” สนามที่ 6 ของโลก หรือเป็นสนามที่ 3 ในเอเชีย รวมถึงจะได้เป็นหนึ่งในสนามของ Ultra Trail World Tour ปี 2021 ซึ่งประเทศไทยมีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม และมีภูมิอากาศที่เอื้อต่อการวิ่งเทรลได้ตลอดทั้งปี ขอบคุณผู้จัดงานที่เชื่อมั่นในประเทศไทย และไว้ใจเลือกดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เปิดประตูต้อนรับนักกีฬาจากทั่วโลกที่จะมาร่วมงาน โดยจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของประเทศไทย และเป็นช่องทางสร้างรายได้สู่ชุมชนขณะเดียวกันจะใช้โอกาสนี้ในการพัฒนา และยกระดับการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลในประเทศ รวมถึงที่จะพยายามก้าวขึ้นเป็นผู้นำในกีฬาวิ่งเทรล สร้างสนาม Thailand by UTMB ให้เป็นสนามที่ 1 ในเอเชียให้ได้ภายใน 3 ปี

สำหรับกำหนดการแข่งขัน Thailand by UTMB จะมีขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม – 1พฤศจิกายน 2563 ณ ที่ทำการอุทยานแห่ชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งรายการนี้เป็นรายการ “by UTMB” สนามที่ 2 ของปี โดยการจัดการแข่งขันในปีนี้ทั่วโลกมีทั้งหมด 5 สนาม คาดว่าจะมีนักกีฬาเดินทางมาจากทั่วโลกเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้นักกีฬาที่ีผ่านสนามนี้จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน UTMB ที่ประเทศฝรั่งเศสได้ทันทีไม่ต้องรอการจับฉลาก และจะเปิดรับสมัครพร้อมกันในวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป