กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรม “ปั่นปลอดภัย ไประยองฮิ” แบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกิจกรรม “ปั่นปลอดภัย ไประยองฮิ” แบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal #RayongHi #TripNewNormal พร้อมด้วย ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ,ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ,นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และคณะผู้บริหารทั้งส่วนราชการและท้องถิ่นภายในจังหวัดระยอง เข้าร่วม เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจของชาวจังหวัดระยองให้กลับมาคึกคักดังเดิม โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 1,500 คน แบ่งเป็น ระยะ 50 กม. จำนวน 800 คน และระยะ 100 กม. จำนวน 700 คน โดยเริ่มปล่อยตัวจากจุดสตาร์ทภายในสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เวลา 08.00 น. การจัดกิจกรรมกีฬาในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ยึด 5 มาตรการที่ ศบค. กำหนดอย่างเคร่งครัด คือ ล้างมือ ใส่หน้ากาก รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส ลดความแออัด และจำกัดจำนวนคน ดังนั้นรูปแบบขบวนการปั่นจึงจัดให้มีการเว้นระยะห่าง โดยจะแบ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกเป็นกลุ่ม ๆ แต่ละกลุ่มจะมีระยะห่างกันอย่างน้อย 15 เมตร ในหนึ่งกลุ่มจะมี 17 แถว แต่ละแถวมีระยะห่างกัน 1.5 เมตร และในหนึ่งแถวจะมีนักปั่น 6 คน แต่ละคนจะมีระยะห่างกัน 1.5 เมตร

โดยบรรยากาศในเช้าวันนี้ มีนักปั่นเดินทางมาร่วมปั่นกันอย่างคึกคัก โดยมีกลุ่มนักปั่น VIP อาทิ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง, หัวหน้าส่วนราชการภายในจังหวัดระยอง, กระทรวงสาธารณสุข, การกีฬาแห่งประเทศไทย, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมในขบวนปั่นระยะ 50 กม.

นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาทีมชาติไทย เช่น ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, ร้อยเอกหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, สิบตรีหญิง ศุภักษร นันตะนะ, สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ, น.ส.นาตาลี ปัญญาวัน, ร้อยตำรวจโท ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย, สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, สิบตำรวจตรี นวุติ ลี้พงษ์อยู่ รวมทั้งนักปั่นเซเลปสาวอย่าง “น้องสอง” รวิรัฐ ศรีโสภา, “น้องยุ้ย” วดี ศรีจารุพฤกษ์ และยังมีศิลปินดารานักร้องที่เป็นนักปั่น เช่น “มอส” ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, “โย” ยศวดี หัสดีวิจิตร, “เอ” ยศวดี หัสดีวิจิตร เข้าร่วมกิจกรรมด้วยเช่นกัน