รมต.กีฬา ชื่นชมนักแบดทีมชาติไทย เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางตรวจเยี่ยมการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร ร่วมเข้าตรวจเยี่ยม ณ สมาคมกีฬาแบดมินตัน สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร เมื่อวันพุธที่ 8 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

การตรวจเยี่ยมการเก็บตัวฝึกซ้อมในวันนี้ คณะได้รับการต้อนรับผู้บริหาร นำโดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ, คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และนักกีฬาทีมชาติไทยที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ภายในสนามแบดมินตัน

โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ และคณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้โอวาทแก่นักกีฬาและสอบถามปัญหาต่าง ๆ ในการเก็บตัวฝึกซ้อม ซึ่งเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศญี่ปุ่น หลังจากนั้นจึงร่วมมอบกระเช้าผลไม้ให้กำลังใจแก่นักกีฬา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เปิดเผยถึงการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ว่า กีฬาแบดมินตันของประเทศไทยนั้นสามารถสร้างผลงานจนเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ซึ่งได้รับเหรียญทองจากการเเข่งขันในระดับนานาชาติอย่างมากมาย และที่สำคัญในปัจจุบัน ประเทศไทยมีนักแบดมินตันในรุ่นคู่ผสมที่อยู่อันดับ 3 ของโลก และรุ่นหญิงเดี่ยว อันดับ 5 ของโลก ซึ่งเป็นการยืนยันว่านักกีฬานั้นได้ทุ่มเทเเรงกายและแรงใจในการพัฒนาตนเอง และจากการพูดคุยโดยรวมในวันนี้ นักกีฬาทุกคนนั้นมีกำลังใจดีที่ได้กลับมาฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่เสียสละเวลาและความสุขในช่วงชีวิตวัยเด็กของตนเอง เพราะการทุ่มเทฝึกซ้อมของนักกีฬานั้น จะต้องอยู่ในกฎเกณฑ์และระเบียบวินัยที่ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด อีกด้วย