“วี รัน ไทยแลนด์ ” กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬาในการจัดกิจกรรมวิ่ง “วี รัน ไทยแลนด์ วี รัน ภูเก็ต” ระยะ 10 กม. โดยมี นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต ในฐานะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

การจัดกิจกรรมวิ่ง “วี รัน ไทยแลนด์ วี รัน ภูเก็ต” ครั้งนี้ เป็นหนึ่งในแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วประเทศเป็นอย่างมาก โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน และเป็นไปตามมาตรการที่ ศบค. กำหนดสำหรับการจัดกิจกรรมวิ่งแบบ นิว นอร์มอล

ดร.ก้องศักด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ตามที่ได้วางไว้ ทั้งในแง่ของผู้ที่เข้ามาร่วมกิจกรรม มาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิท-19 และการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด และหลังจากนี้จะทำการกระจายการจัดกิจกรรมไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศอย่างน้อย 6 แห่ง โดยเริ่มต้นจากภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก และภาคกลาง โดยจะมีกิจกรรมลักษณะเดียวกับกิจกรรมครั้งนี้ ที่ผนวกกิจกรรมกีฬาและการท่องเที่ยวไว้ด้วยกันในลักษณะของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ไปตามเมืองต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งจะเน้นกิจกรรมที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เกิดการค้าขายและการจ้างงาน และสร้างกิจกรรมต่าง ๆ ให้มีความสนุกควบคู่ไปด้วย