เชียงใหม่ พร้อมต้อนรับนักวิ่งเทรล Thailand By UTMB 2020 ดอยอินทนนท์ ปลาย ต.ค. นี้

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ พร้อมด้วย นายวีรพันธ์ ดีอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมหารือเกี่ยวกับการบริหารจัดการแข่งขันวิ่งเทรลรายการ Thailand By UTMB 2020 ดอยอินทนนท์ โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย นางโปรดปราน สมานมิตร ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ นายนพดล เกิ้งบุรี ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 5 และหน่วยงานส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องภายในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม อาคารที่พักนักกีฬา สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดยในวันนี้ เป็นการประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการติดตามการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขัน Thailand By UTMB ดอยอินทนนท์ ที่กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.- 1 พ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยฝ่ายต่างๆ ได้รายงานความพร้อม รวมถึงปัญหาอุปสรรคในการเตรียมการ พร้อมทั้งหาข้อสรุปร่วมกัน เพื่อต้อนรับนักวิ่ง ราว 2,000 คน ที่เข้าร่วมการแข่งขันในปลายเดือน ต.ค. นี้

การแข่งขัน Thailand By UTMB ในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ได้เป็น 1 ใน 6 สนามซีรีย์ของ UTMB และมีการดำเนินการตามคู่มือจัดการแข่งขันภายใต้การแพร่ระบาดของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คู่มือการจัดการแข่งขันตามแนวทางของ UTMBI (Operation Management Manual) รวมถึงแนวทางที่ประกาศโดยสมาคมวิ่งเทรลนานาชาติ ITRA เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักวิ่งถึงความปลอดภัยอย่างเต็มที่

นอกเหนือจากการจัดการแข่งขันที่จัดในช่วงต้นฤดูหนาว และช่วงเทศกาลลอยกระทงของจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน โดยจะมีกิจกรรมการจัดแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาบนดอยอินทนนท์ จัดแสดงสินค้าพื้นเมือง กิจกรรมเพื่อสังคม และคอนเสิร์ตโฟล์คซอง

ทั้งนี้ การแข่งขันฯ จะมีทั้งหมด 5 ระยะ ประกอบด้วย 175 กม. 120 กม. 80 กม. 25 กม. และ 10 กม. ท่านผู้ที่สนใจสามารถสมัครแข่งขันและเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.runningconnect.com/event/TUTMB2020