“Thailand Strong Fit Fight Covid-19 ฟิตตัวเองสู้โควิด-19” ชวนคนไทยออกกำลังกายแบบ New Normal

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Thailand Strong Fit Fight Covid-19 ฟิตตัวเองสู้โควิด-19” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย, นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.), นายสุพจน์ วงศ์พรหมท้าว รองอธิบดีกรมพลศึกษา, ดร.ชูวิทย์ มิตรชอบ รักษาการผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) และพลตำรวจตรีสุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ร่วมในพิธี ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

การจัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “Thailand Strong Fit Fight Covid-19 ฟิตตัวเองสู้โควิด-19” ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนชาวไทยหันมาออกกำลังกายเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง และหลีกเลี่ยงการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อีกทั้งยังช่วยสร้างแนวคิดให้คนไทยรักสุขภาพ ตอกย้ำการสร้างภูมิคุ้มกันโรคด้วยเช่นกัน โดยทำการจัดกิจกรรมให้ทีมโค้ชและทีมเทรนเนอร์ชั้นนำของประเทศไทย พร้อมนักกีฬาทีมชาติไทย และศิลปินดาราอีกมากมาย เชิญชวนคนไทยทั่วประเทศ ร่วมวิ่งและออกกำลังกายในรูปแบบ Virtual Run และ Virtual Fit

ซึ่งการจัดกิจกรรม Virtual Run นั้นจะมีโปรแกรมฝึกสอนวิ่ง 10 กม. ในเวลา 1 เดือน ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ฝึกและมีการจำลองการจัดการแข่งขันเสมือนจริงในทุกเดือน โดยมีการปล่อยตัว – เข้าเส้นชัย – คัทออฟ เสมือนการแข่งขันจริงทุกอย่าง ผ่านทางโซเชียลมีเดีย พร้อมทั้งมีไลฟ์บอร์ดแคสสตูดิโอถ่ายทอดสด และรับข้อมูลของนักวิ่งจากทั่วประเทศที่ส่งเข้ามา ซึ่งคาดว่าจะมีนักวิ่งเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 15,000 คน วิ่งร่วมกันเป็นจำนวน 150 ล้านก้าวต่อเดือน รวมแล้ว 450 ล้านก้าวตลอดกิจกรรม ขณะที่กิจกรรม Virtual Fit จะเป็นการฝึกการออกกำลังกายโดยมีเทรนเนอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ท็อป 5 ของประเทศ มาร่วมฝึกสอน สัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 150 นาที (ฝึกครั้งละ 35 นาที) โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 15,000 คน เป็นเวลารวม 9 ล้านนาที พร้อมมีกิจกรรมเปิดชาเลนจ์ให้ผู้เข้าร่วมได้โชว์ผลการฝึกร่วมกันทางโซเชียลมีเดียทุกเดือน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย กำลังดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ประชาชนทั่วไปยังต้องดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท ดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรงและการ์ดอย่าตก ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับการเปลี่ยนแปลงของสังคมวิถีใหม่ หรือ New Normal กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้บูรณาการร่วมกับภาครัฐและเอกชนหลายฝ่าย จัดทำโครงการ “Thailand Strong Fit Fight Covid-19 ฟิตตัวเองสู้โควิด-19” ขึ้น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในตอนนี้การจัดอีเวนท์หรือจัดการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ยังไม่สามารถกลับมาจัดได้สมบูรณ์เต็ม 100% เราจึงได้คิดค้นกิจกรรมวิ่งและการออกกำลังกายเสมือนจริง ที่ทุกคนสามารถร่วมกิจกรรมได้ในทุกที่ ในโครงการ “Thailand Strong Fit Fight Covid-19 ฟิตตัวเองสู้ โควิด-19” แบ่งเป็น 2 กิจกรรม คือ 1.การวิ่งแบบ Virtual Run และ 2.การออกกำลังกายตามคลิปวีดีโอ Virtual Fit โดยจะมีโค้ชมืออาชีพมาเป็นผู้ฝึกสอนตั้งแต่ขั้นพื้นฐานอย่างต่อเนื่องจนจบกิจกรรม รวมทั้งหมด 3 ซีรีส์ ในเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม (Heart), กันยายน (Passion) และตุลาคม (Mind) ซึ่งคาดหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 30,000 คน โดยเป้าหมายใหญ่คือการรวมพลังคนไทยทั่วประเทศ มาออกกำลังกายวิ่ง Virtual Run ด้วยกัน 450ล้านก้าว และออกกำลังกาย Virtual Fit ตามคลิปวีดีโอร่วมกัน 9 ล้านนาที กับทีมโค้ชและทีมเทรนเนอร์ชั้นนำของเมืองไทย พร้อมนักกีฬาทีมชาติไทย และศิลปินดาราอีกมากมาย

ทั้งนี้ สามารถสมัครร่วมกิจกรรมฟรี โดยผู้สมัคร 1,000 คนแรกของซีรีส์ที่ 1 จะได้รับฟรีถุง Thailand Strong Pack ส่วนผู้ที่ต้องการของรางวัลและชุดของที่ระลึกในแต่ละกิจกรรม สามารถจ่ายเงินเพิ่มเติมได้ แบ่งเป็น Virtual Run (เสื้อและเหรียญที่ระลึก) ราคา 299 บาท/ซีรีส์ และ Virtual Fit (เสื้อที่ระลึก) ราคา 199 บาท/ซีรีส์ โดยรายได้จากของที่ระลึกทุก ๆ 20 บาท จะร่วมสมทบทุนให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถีเพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ thailandstrong.com และ เฟซบุ๊ก : thailandstrong