กกท.เปิดลานกีฬารูปแบบใหม่ ณ ไอคอนสยาม

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานพิธีเปิดงานกิจกรรมลานกีฬา “SAT SPORTS PARK” ร่วมด้วย พลเอกรณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ , นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ณ River Park ชั้น G ห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยาม เมื่อวันที่ 7 พ.ย ที่ผ่านมา

โดยกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางปฏิรูปประเทศด้านกีฬา ที่มี คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล และ พลเอกรณชัย มัญชุสุนทรกุล เป็นหนึ่งในคณะกรรมการขับเคลื่อน ที่ได้ส่งเสริมให้มี “ลานกีฬา” เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่ในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายในพื้นที่ต่างๆ และควรตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน หรือสถานที่ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่ายและมีความปลอดภัย โดยมุ่งหวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะทำให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย เกิดการตื่นตัว และหันมาให้ความใส่ใจกับการเล่นกีฬาและการออกกำลังกาย

สำหรับรายละเอียดกิจกรรมลานกีฬา “SAT SPORTS PARK” กำหนดจัดขึ้นที่ ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 7-30 พ.ย 64 โดยจะเปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไป ทุกวัน ระหว่างเวลา 11.00 – 20.00 น. ซึ่งมีพื้นที่กิจกรรมการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ประกอบด้วย 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ เซิร์ฟสเกต, มวย, วู้ดบอล และเปตอง จัดขึ้น ณ River Park ชั้น G ส่วน อีสปอร์ต, ฟันดาบ จักรยาน และปีนหน้าผา จัดขึ้น ณ โซน Wattana Hall ชั้น 3 โดยจะมีอุปกรณ์กีฬาที่จะใช้สำหรับการเล่นกีฬาชนิดนั้นๆ ให้เยาวชนและประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ใช้งานอีกด้วย