5 คู่แฝดมวยไทย นักชกผู้สร้างสีสัน ให้วงการมวยไทย

หลังจากที่ เขาค้อ-เขาทราย แกแล็คซี่ สร้างชื่อเสียงโด่งดังในระดับโลก ด้วยการเป็น แชมป์โลกฝาแฝดคู่แรกของโลก หลังจากนั้น ประเทศไทยยังมี ชนะ-สงคราม ป.เปาอินทร์ เป็นแชมป์โลกคู่ฝาแฝดคู่ที่ 2 จนชาวต่างชาติยอมรับว่า ประเทศไทยเป็นเมืองนักมวยฝาแฝดฝีมือดีมากที่สุดในโลก

 

เพราะนอกจากมวยสากลอาชีพแล้ว วงการมวยไทยก็ยังมีนักมวยฝาแฝด ระดับนักมวยชื่อดังอีกมากมาย อาทิเช่น บุญหลาย-บุญหลง ส.ธนิกุล, เพชรเอก-เพชรโท ศิษย์เจ้าพ่อ, หงส์ทองเล็ก-หงส์ทองน้อย ช.ฟ้าเปลี่ยนสี, สิงห์ไทย-เสือไทย เกียรติชาญสิงห์, พยัคฆ์เล็ก-พฤหัสเล็ก ส.เจริญสุข, เก่งกาจ-เก่งกล้า ป.เป๊กโก้, กุมารเงิน-กุมารทอง จิตรเมืองนนท์

 

ส่วนในยุคปัจจุบัน ยังมีนักมวยฝาแฝดที่น่าจับตามองอีกจำนวนไม่น้อย ในจำนวนนั้นมีอยู่ 5 คู่ ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็น นักมวยฝาแฝดที่น่าจับตามองที่สุดในเวลานี้ 

 

  1. เสาเอก-เสาโท อ.อัจฉริยะ

คู่แฝดค่าตัวเงินแสนวัย 25 ปี จากจังหวัดนนทบุรี ถือว่าเป็นนักมวยฝาแฝดอันดับ 1 ของเมืองไทยใน พ.ศ.นี้ เพราะต่างก็เป็นนักมวยดังมีเข็มขัดแชมป์ประดับบารมีด้วยกันทั้งคู่ เสาเอก และ เสาโท เพิ่งย้ายสังกัดมาชกในศึกเพชรยินดี เมื่อปลายปีที่ผ่านมา พร้อมกับเปลี่ยนสีเสื้อจาก ศิษย์เชฟบุญธรรม ของเชฟกระทะเหล็กอาหารญี่ปุ่น บุญธรรม ภาคโพธิ์ มาใช้ อ.อัจฉริยะ ของนายตำรวจใหญ่ ยิ่งทำให้หน้าเสื่อความเชื่อถือมีเพิ่มมากขึ้น ล่าสุด ทั้งคู่ต่างโชว์ฟอร์มดี โดย เสาเอก ทำสถิติไม่แพ้ใครมา 5 ไฟท์ติดต่อกัน ขณะที่ เสาโท ก็ทำฟอร์มร้อนแรงขึ้นมาไม่แพ้กัน โดยเบียดชนะ พีระพัฒน์ มวยเด็ด 789 อย่างสนุก และไฟท์ล่าสุดชนะน็อค เพชรศิลา ว.อุรชา อย่างเด็ดขาด

 

  1. ขุนศึกเล็ก-ขุนศึกน้อย ยูฟ่าบูมเด็กเซียน

คู่แฝดวัย 17 ปี จากอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ฉายแววเก่งมาตั้งแต่ชกสังเวียนภูธร เพราะปราบมวยเด็กฝีมือดีจนแทบหมดตัวชก จนทำสถิติชนะรวดไม่แพ้ใครทั้งคู่ ยิ่งมาอยู่ภายใต้การดูแลของ บูม เด็กเซียน ยิ่งทำให้ฟอร์มการชกโดดเด่นเพิ่มขึ้นไปอีก โดยทั้ง 2 คนต่างก็มีสถิติการชกสุดน่าทึ่ง เริ่มจาก แฝดพี่-ขุนศึกเล็ก ตอนนี้ทำสถิติชนะรวดเป็นไฟท์ที่ 31 ติดต่อกัน แถมล่าสุดยังคว้าแชมป์เวทีมวยสยามอ้อมน้อยมาครองได้อีกด้วย ขณะที่แฝดน้อง-ขุนศึกน้อย ก็กำลังทำฟอร์มไล่ตามความดังของแฝดพี่ ชกชนะมา 17 ไฟท์ แพ้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น ถือเป็นคู่แฝดดาวรุ่งที่แฟนมวยคาดหมายว่า จะประสบความสำเร็จ เป็นนักมวยแม่เหล็กในปี 2566 อย่างไม่ต้องสงสัย

 

  1. ยอดเพชรเอก-ยอดเพชรโท ยูฟ่าบูมเด็กเซียน

คู่แฝดยอดไอ้แอ้ด วัย 13 ปี จากจังหวัดหนองบัวลำพู เป็นมวยเด็กที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในเวลานี้ เจ้าปลาบ ยอดเพชรเอก นักชกแฝดพี่ หัดมวยก่อนเพราะว่าอยากได้เงิน และมีความชอบมวยไทยอยู่ก่อนแล้ว โดยพ่อพาไปฝากซ้อมที่ค่ายมวย ส.แสงไท ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ซ้อมได้ไม่นาน เจ้าปลื้ม ยอดเพชรโท ผู้เป็นน้อง ก็ตามมาหัดมวย แล้วขึ้นชกเวทีภูธรเป็นที่เป็นรู้จักของแฟนมวย หนึ่งในนั้นคือ บูม เด็กเซียน จึงนำมาอยู่สังกัด และสร้างสรรค์จนโด่งดังเป็นพลุแตก ล่าสุด ยอดเพชรเอก และ ยอดเพชรโท โกอินเตอร์ไปชกที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ในกติกามวยไทย 5 ยก แล้วเป็นฝ่ายเอาชนะนักมวยเจ้าถิ่นอย่างงดงามทั้งคู่

 

  1. เดชเพชร-เพชรเดช ว.สังข์ประไพ

คู่แฝดถนัดซ้ายวัย 21 ปี จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นมวยจังหวะฝีมือ อออาวุธครบเครื่อง ทั้งคู่ชกมวยเพราะมีพ่อและพี่ชายเป็นนักมวย จึงอยากให้พี่น้องฝาแฝดชกมวยเหมือนผู้ชายในตระกูล เพชรเดช ผู้เป็นแฝดน้อง ดูจะมีความสนใจมากกว่าแฝดพี่ จึงเริ่มหัดมวยก่อน สักพักแฝดพี่อย่าง เดชเพชร ก็อดใจไม่ไหว ต้องขอให้พ่อกับพี่ชายคนโตหัดมวยให้ ปรากฎว่า เพชรเดช ฝีมือรุดหน้าไปไกลกว่า จนเมื่อทั้งคู่มีโอกาสเข้ามาชกเมืองกรุง เพชรเดช ก็กลายเป็นแชมป์ทรูโฟร์ยู ขณะที่แฝดพี่ ขอเวลาสั่งสมประสบการณ์อีกนิด เชื่อว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ตามแฝดผู้น้องได้อย่างแน่นอน

 

  1. เพชรนำโชค-เพชรนำชัย สจ.โต้งปราจีน

คู่แฝดวัย 18 ปี จากจังหวัดศรีสะเกษ หัดมวยพร้อมกันเมื่ออายุ 10 ขวบ กับครูหนึ่ง (ลำดวนเล็ก เพชรเหมือดแอ่) แล้วขึ้นชกพร้อมกันที่ ต.คำเนียม ห่างจากบ้าน 20 กิโลเมตร เพชรนำชัย คนน้องใช้ชื่อ แสงดาว ส.หนองถ่มยิม ชกเป็นคู่แรก พิกัด 28 กิโลกรัม ชนะคะแนน 3 ยก เบ็คแฮม ศิษย์บอมเบย์ ส่วน เพชรนำโชค ชกคู่ถัดมา ใช้ชื่อ แสงเดือน ส.หนองถ่มยิม พิกัด 28 กิโลกรัมเท่ากัน ชนะคะแนน 3 ยก อิ๊กคิวซัง ส.จรัสชัย ได้ค่าตัว 100 บาทเท่ากัน จากนั้น เข้าเมืองกรุงชกในสังกัดเกียรติเพชร กลายเป็นดาวรุ่งฟอร์มสด โดยเฉพาะ เพชรนำชัย เคยทำสถิติชนะรวด 12 ไฟท์ ก่อนสะดุด แพ้คะแนน กสิกร นายกเอท่าศาลา หรือ ฉลามดำ แชมป์ปูนเสือคนล่าสุด