ฟุตซอล ไทยลีก 2019 เริ่ม 30 มี.ค. นี้ 14 สโมสร ร่วมแข่ง!

พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ร่วมกับ นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด, ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู ประธานจัดการแข่งขันฟุตซอล ไทยลีก 2019 (FUTSAL THAILEAGUE 2019) และนายณัฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายออกอากาศ บริษัท ทริปเปิล วี บอรดคาสท์ จำกัด สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี แถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตซอล ไทยลีก 2019 (FUTSAL THAILEAGUE 2019) พร้อมทั้ง เปิดตัวถ้วยรางวัลชนะเลิศแบบใหม่ ณ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กล่าวว่า กกท. เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ให้การสนับสนุน ส่งเสริมกีฬาให้เป็นกีฬาอาชีพ ทั้งในด้านนโยบายและงบประมาณสนับสนุนในการจัดการแข่งขัน และกำหนดแนวทางปฏิบัติร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งกีฬาฟุตซอลก็ได้ถูกบรรจุให้เป็นชนิดกีฬาอาชีพแล้ว และนักกีฬาฟุตซอลของไทยก็มีผลงานอยู่ในระดับเป็นเลิศอย่างดีเยี่ยม ทั้งในระดับชาติ สู่ระดับโลก ดังนั้น กกท. จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือพัฒนากีฬาฟุตซอลไทย โดยมีแผนที่จะทำอย่างไรให้กีฬาฟุตซอล เป็นกีฬาอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้กับนักกีฬาและบุคลากรในวงการกีฬาฟุตซอลต่อไป จึงขอฝากให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ช่วยกันพัฒนากีฬาฟุตซอลให้เป็นกีฬาอาชีพ สร้างรายได้ให้มีความยั่งยืน มีประสิทธิผล ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ อย่างไรก็ตาม ต้องการให้เน้นที่การสร้างนักกีฬาฟุตซอลให้มีศักยภาพที่ดีเยี่ยมมากขึ้น โดยจัดตั้ง Academy ให้เป็นสถานที่ในการฝึกซ้อมของนักกีฬาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในระดับสากล รวมทั้ง ให้มีการจัดการแข่งขันให้มากขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้มีเวทีที่สามารถพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้นด้วย

สำหรับการแข่งขันฟุตซอล ไทยลีก 2019 (FUTSAL THAILEAGUE 2019) มีทีมสโมสรฟุตซอลเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 14 ทีม ประกอบด้วย ทีมการท่าเรือ เอเอสเอ็ม, ทีมพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี, ทีมแบงค็อก บีทีเอส, ทีมสุราษฎร์ธานี ฟุตซอลคลับ, ทีมห้องเย็นท่าข้าม, ทีมสิงห์ สมุทรสาคร, ทีมกรมทางหลวง, ทีม ม.เกษมบัณฑิต, ทีมบางกอก ซิตี้, ทีมราชนาวี, ทีมศรีสะเกษ ฟุตซอลคลับ, ทีม ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ทีมนนทบุรี ฟุตซอลคลับ และทีมธรรมศาสตร์ ยังบลัด ชิงถ้วยและเงินรางวัล สำหรับทีมชนะเลิศ จะได้รับ 2,500,000 บาท โดยจะมีการแข่งขันคู่แรกเปิดฤดูกาลในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 ระหว่างทีมห้องเย็นท่าข้าม กับ ทีม ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ ท่าข้ามสนามชัย สมุทรสาคร ซึ่งในการแข่งขันรายการนี้ จะมีการถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 สัปดาห์ละคู่ รวม 26 แมตซ์ ในช่วงเวลา 14.30 น. ซึ่งในการแข่งขันวันแรกจะมีการถ่ายทอดสดในช่วงเวลาการแข่งขันระหว่าง ทีม ม. ธรรมศาสตร์ ยังบลัด กับ ทีมการท่าเรือ เอเอสเอ็ม(แชมป์เก่า)

ทั้งนี้ ก่อนการแถลงข่าวจะเริ่มขึ้น ได้มีพิธีเปิดตัวถ้วยรางวัลชนะเลิศแบบใหม่ ซึ่งได้ทำการผลิตที่ประเทศอังกฤษ มูลค่าประมาณกว่า 400,000 บาท โดย ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู ประธานจัดการแข่งขันฟุตซอล ไทยลีก 2019 (FUTSAL THAILEAGUE 2019) และตัวแทนจากสโมสร ร่วมเชิญถ้วยและเปิดตัวอย่างเป็นทางการ.