รมต. กีฬา มั่นใจราชมังฯ เสร็จตามกำหนดแน่นอน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ตรวจราชมังคลากีฬาสถาน ที่ปรับปรุงเพื่อเตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายปี 2020 (U-23) โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และนายราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา ร่วมตรวจสนาม ณ ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า การตรวจสนามแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการยืนยันจากผู้รับเหมาแล้วว่าจะสามารถทำการปรับปรุงสนามให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ธันวาคม 2562 แน่นอน ซึ่งจากการตรวจสนามในวันนี้การปรับปรุงในส่วนโครงสร้างหลักที่สำคัญต่างๆได้แล้วเสร็จเกือบสมบูรณ์ทั้งหมดแล้ว จะเหลือเพียงแต่การเก็บรายละเอียดภายนอกต่างๆเท่านั้น จึงทำให้มั่นใจว่าจะสามารถปรับปรุงได้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลา และสามารถจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 (U-23) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มกราคม 2563 ได้ทันอย่างแน่นอน

ดร.ก้องศักด กล่าวเสริมอีกว่า ในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทยนั้น ได้รับคำสั่งจากรัฐมนตรีฯ ให้ทำการติดตามความคืบหน้าของการปรับปรุงสนามในทุกๆวัน และในส่วนของการเก็บรายละเอียดต่างๆที่เกิดการล่าช้าที่ผ่านมานั้น เนื่องจากวัสดุที่ต้องใช้ในการปรับปรุงสนามมีการขนส่งล่าช้า จึงทำให้ไม่สามารถปรับปรุงให้แล้วเสร็จตามกำหนดเดิมในวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่ในวันนี้วัสดุต่างๆได้มีการขนส่งเข้ามาครบทั้งหมดแล้ว ซึ่งตามแผนงานต่างๆที่ได้กำหนดไว้นั้นจะสามารถปรับปรุงได้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ธันวาคม 2562 และนับจากวันนี้เป็นต้นไปจะมีการติดตามงานทุกๆวัน โดยจะรายงานความคืบหน้าและอุปสรรคต่างๆในแต่ละวันว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าเรามีสนามที่พร้อมจัดการแข่งขันอย่างแน่นอน