ผลการประชุมบอร์ด กกท. ครั้งที่ 6/2564

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ครั้งที่ 6/2564 โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุม ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

ที่ประชุมรับทราบเรื่อง “มวยไทย” และ สหพันธ์กีฬามวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ “อิฟม่า” ได้รับรองอย่างเป็นทางการ ให้เป็นสหพันธ์กีฬานานาชาติอย่างเต็มรูปแบบ จากการโหวตลงมติในที่ประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ครั้งที่ 138 ที่ผ่านมา โดยนอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้กลุ่มชาติสมาชิกทั่วโลกได้เล่นกีฬามวยไทยซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติไทย กันอย่างแพร่หลายแล้ว ยังจะเป็นการปูทางลุ้นบรรจุเข้าชิงชัยในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างโอลิมปิกเกมส์ ในอนาคตอีกด้วย

และที่ประชุมยังได้รับรายงานจาก นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย เรื่องความคืบหน้าเกี่ยวกับ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยกล่าวถึงภายในหมู่บ้านนักกีฬา มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ห้องสตรีม ห้องฟิตเนส โรงอาหาร รถไฟฟ้าสำหรับใช้ในหมู่บ้านนักกีฬาและจักรยาน ที่ทางเจ้าภาพ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดเตรียมไว้ให้นักกีฬาที่จะเดินทางมาเข้าพักระหว่างการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีมาตรการป้องกันโควิดที่เข้มงวดอีกด้วย สำหรับขบวนพาเหรดนักกีฬาไทยเข้าสนามลำดับที่ 102 ผู้ที่ถือธงชาติไทย ได้แก่ นายเศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบิน และนางสาวณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ นักกีฬายิงปืน โดยพิธีเปิด “การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32” จะจัดขึ้นในวันที่ 23 ก.ค 2564 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากนี้ที่ประชุมเห็นชอบร่างตัวชี้วัด
การประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ ประจำปีบัญชี 2565 การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย 3 ส่วน ดังนี้ 1.การดำเนินการตามยุทธศาสตร์ 2. ผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ 3.Core Business Enablers โดยให้นำส่งสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ต่อไป