คนวงการมวย พูดเป็นเสียงเดียวกัน มวยรากหญ้า สังเวียนสร้างอนาคต

ชาวมวยพร้อมใจ ยกให้ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่สากล เป็นรายการมวยที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักมวยหน้าใหม่จากเวทีภูธร มีโอกาสได้แสดงความสามารถ และต่อยอดเป็นนักมวยชื่อดังระดับแนวหน้าของเมืองไทยในอนาคตอันใกล้

 

ผอ.นอง เสียงหล่อ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย และอดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ค่าตัวนักมวยที่เหมาะสม ควรจะสูงกว่าแรงงานขั้นต่ำ สำหรับนักมวยใหม่ คิด 2 เดือน 3 ครั้งๆละ 20,000 บาทขึ้นไป ทางสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย จ่ายค่าตัวให้นักมวยเกินกว่ามาตรฐานอยู่แล้ว นอกนั้นต้องมีสิ่งล่อใจ ชนะเพิ่ม 20% และแพ้ลด 20% นี่เฉพาะนักมวยที่ชกรายการมวยรากหญ้านะครับ”

 

ฐากูร ผ่องสุภา หัวหน้าคณะ ศศิประภายิม “โครงการนี้ดีมากๆครับ ใช้เงินได้เกิดประโยชน์จริงๆครับ ขอบคุณ กกท. สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ให้การสนับสนุนรายการมวยดีๆ เพื่อเป็นเวทีให้นักมวยรากหญ้าได้มีโอกาสแสดงความสามารถครับ”

 

แสน ส.เพลินจิต อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท WBA “ตัวผมเองก็เริ่มต้นมาจากนักมวยรากหญ้าที่ไม่มีใครรู้จัก แล้วค่อยๆ ชกไต่เต้าจนมีชื่อเสียง สมัยก่อนกว่าจะประสบความสำเร็จต้องใช้เวลา แต่สมัยนี้ เรามีสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ช่วยส่งเสริมให้น้องๆ นักมวยรากหญ้ามีโอกาสชกสร้างชื่อเสียงได้ง่ายขึ้น ผมหวังว่าน้องๆ จะไม่ปล่อยให้โอกาสทองหลุดลอย ตั้งใจซ้อม ตั้งใจชก แล้วจะปะสบความสำเร็จครับ”

 

ผาด แต่งงาม กรรมการรักษาเวลา ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่สากล “ผมดีใจมากๆ ที่ได้มีส่วนร่วมในรายการมวยคม. ยังเหลืออีก 2 ครั้งในเดือนธันวาคม ที่เวทีรังสิตและ ที่ กกท.หัวหมาก ผมในฐานะกรรมการรักษาเวลา อยากเชิญชวนแฟนมวยมาดูนักมวยเด็กดาวรุ่งเหล่านี้ขึ้นชก ผมเชื่อว่าในอนาคต เขาจะเป็นนักมวยมีชื่อเสียง เป็นขวัญใจแฟนมวย เพราะมี สคม. ให้การสนับสนุนยอย่างต่อเนื่อง”

 

ลุฟ กันตัง โปรโมเตอร์ผู้ผลักดันนักมวยหน้าใหม่จากภาคใต้ จนมีชื่อเสียงที่เวทีมาตรฐาน “ขอขอบคุณหน่วยงานรัฐบาลอย่าง กกท. และ สคม. ที่มองเห็นความสำคัญของมวยรากหญ้า การที่มีภาครัฐให้การสนับสนุน ทำให้โปรโมเตอร์ภูธรอย่างผม มีกำลังใจในการจัดมวยหน้าใหม่ เพื่อส่งต่อให้ สคม. นำมาจัดชกต่อยอดได้อย่างต่อเนื่องครับ”