ทำเนียบแชมป์มวยไทย เวทีมวยลุมพินี

 

 

 

 

ต้องยอมรับว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา สนามมวยเวทีลุมพินี ได้รับผลกระทบจากแพร่การระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างมาก จนทำให้ผู้คนแทบไม่ได้เห็นข่าวคราวการชิงแชมป์ของเวทีแห่งนี้เลย 

 

ทว่านับจากนี้เป็นต้นไป ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก หรือ เวทีมวยลุมพินี เตรียมเดินหน้ากลับมาจัดมวยไทยเต็มรูปแบบอีกครั้ง ผ่านศึกลุมพินี เวิลด์ แชมเปียนชิพ โดยได้รับเกียรติจาก พลเอกสุชาติ แดงประไพ นายสนามมวย มานั่งแท่นกำกับเป็นโปรโมเตอร์เอง

 

แต่ก่อนจะไปยุคสมัยใหม่ของลุมพินี เรามาย้อนกันดูดีกว่า มีใครบ้างที่ยังได้ชื่อว่า เป็นแชมป์เวทีอันทรงเกียรติของมวยไทยอย่าง สนามมวยลุมพินี บ้าง ? 

 

+

 

โผน พรัญชัย – แชมป์รุ่นมินิฟลายเวต 

 

ในศึกลุมพินีแชมเปียนเกริกไกร นัดฉลองวันสถาปนาครบรอบปีที่ 63 โผน พรัญชัย ขึ้นเวทีพบกับ เพชรมาลัย เพชรเจริญวิทย์ เกมการชกพลิกไปพลิกมาอย่างดุเดือด ก่อนจะเป็น โผนพรัญชัย ที่เป็นฝ่ายชนะคะแนน เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562

 

…….

 

รักษ์ เอราวัณ – แชมป์รุ่นไลท์ฟลายเวต 

 

ในรายการเดียวกัน (ศึกลุมพินี แชมเปียนเกริกไกร) รักษ์ เอราวัณ ก็ได้โอกาสชิงแชมป์รุ่นไลท์ฟลายเวต ของเวทีลุมพินี เจอกับ สิงหาเล็ก ส.โชคมีชัย เกมการชกทั้งคู่สู้ได้อย่างสนุก จนคว้าถ้วยรางวัลคู่ดุเดือด ประจำวัน ก่อนเป็นทางด้าน รักษ์ ที่คว้าแชมป์รุ่นไลท์ฟลายเวต ของเวทีมวยลุมพินี มาครองเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562

 

………

 

คมเพชร ศิษย์สารวัตรเสือ – แชมป์รุ่นแบนตัมเวต 

 

คมเพชร นักชกดาวดังของสายเกียรติเพชร ที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวและถือเป็นผลผลิตของเวทีมวยลุมพินี ได้ครองแชมป์รุ่นแบนตัมเวต เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ในไฟต์ที่เอาชนะคะแนน โชคดี หนุ่ยกาแฟโบราณ กำปั้นจอมดีเดือดรุ่นพี่ไปได้อย่างสวยงาม

 

…………..

 

พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทย – แชมป์รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต 

 

พระจันทร์ฉาย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งด้วยการเอาชนะคะแนน เพชรสมาน ส.สมานการ์เมนท์ คว้าแชมป์รุ่น​ซูเปอร์​แบนตัมเวท สนามมวยเวทีลุมพินี​ไปครอง ในศึก ลุมพินี​ไฟต์​ + พี.เค.แสน​ชัย เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563  

 

………………………….

 

สองคม บางกอกอะไหล่ยนต์ – แชมป์รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต 

 

สองคม บางกอกอะไหล่ยนต์ อดีตนักชกจอมบู๊ที่ห่างหายไประยะหนึ่ง ต้องเจอกับ ครบสูตร แฟร์เท็กซ์ กำปั้นจอมน็อกเอาท์ดาวรุ่งฟอร์มสด ในการชิงแชมป์ว่าง รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต เวทีมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562 ก่อนเป็นทางด้าน สองคม อาศัยความเก๋าเกมและลูกหนักแรง เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนมาได้ 

 

……………………

 

แบทแมน อ.อัจฉริยะ – แชมป์รุ่นไลท์เวต 

 

แบทแมน หรือชื่อเดิม เหนือธรณี เคยพลาดท่าไหล่หลุดจนแพ้น็อก ศักดิ์ชัยน้อย เอ็มยุเด็น มาครั้งหนึ่ง แต่ไฟต์นี้ แบทแมน เตรียมตัวมาดีมาก ดักเตะ ดักแทง จน ศักดิ์ชัยน้อยเข้าไม่ติด 

 

ครบ 5 ยก เหนือธรณีเป็นฝ่ายชนะคะแนน คว้าแชมป์มวยไทยรุ่นไลท์เวทของสนามมวยเวทีลุมพินี ไปครอง เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 

 

…………………..

 

ราฟฟี่ สิงห์ป่าตอง – แชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต 

 

ราฟฟี่ นักชกชาวฝรั่งเศส ถือเป็นกำปั้นต่างชาติที่ป้องกันตำแหน่ง แชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต ของเวทีมวยลุมพินีได้อย่างยาวนานถึง 4 สมัย หลังจากได้แชมป์มาจาก พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เมื่อวันที่ 

17 มิถุนายน 2560  

 

……………………

 

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี – แชมป์ซูเปอร์เวลเตอร์เวต 

 

กัปปิตัน หรือชื่อเดิม ดีเซลเล็ก อู๊ดดอนเมือง ก่อนจะย้ายไปอยู่ค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี เจ้าตัวเคยชกเวตใหญ่และมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ซูเปอร์เวลเตอร์เวต เวทีมวยลุมพินี โดยได้แชมป์มาจากเอาชนะคะแนน เดชฤทธิ์ เสถียรมวยไทยยิม เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2562 

 

…………………

 

เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี – แชมป์รุ่นมิดเดิลเวต 

 

เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี กระชากเข็มขัดแชมป์รุ่นมิดเดิลเวต เวทีมวยลุมพินี มาจาก  จิมมี่ เวียร์น็อต เจ้าของตำแหน่งคนเดิมชาวฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 ในศึกลุมพินีไฟต์ + เพชรหนุ่มน้อย” 

 

……………………….

 

คมพิฆาต ส.ตะวันรุ่ง – แชมป์ซูเปอร์มิดเดิลเวต 

 

คมพิฆาต ถือเป็นแชมป์ที่รักษาตำแหน่งไว้ได้นานสุด เนื่องจากเป็นมวยเวตใหญ่จึงไม่ค่อยมีผู้ท้าชิงมาท้าทายบัลลังก์เขามากนัก โดย คมพิฆาต ได้เป็นแชมป์เวทีมวยลุมพินี  รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต มาตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2560 ผลงานที่ติดตาแฟนมวยคงเป็นไฟต์ที่