สคม. จัดอบรม สารต้องห้ามการกีฬา ให้นักมวยตระหนักถึงโทษต่อตัวเอง

สํานักงานคณะกรรมการกีฬามวย เพิ่มกิจกรรมวิชาการ ในรายการมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล เมื่อ 26 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้นักมวยตระหนักถึงปัญหา ของการใช้สารต้องห้าม

 

การจัดอบรมเรื่อง สารต้องห้ามทางการกีฬา ให้กับนักมวยที่เข้าร่วมการแข่งขัน รายการมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล ถือเป็นครั้งแรกสำหรับนักมวยไทยอาชีพของไทย เพราะสํานักงานคณะกรรมการกีฬามวย เล็งเห็นว่า นักมวยควรจะมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว เพื่อประโยชน์แก่ตัวเอง และความเชื่อถือต่อนานาประเทศ หลังจากก่อนหน้านั้นเคยมีบทลงโทษจาก องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ WADA มาแล้ว

 

การอบรมดังกล่าว มีขึ้นหลังเสร็จสิ้นการชั่งน้ำหนักและประชุมกติกา โดยเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเรื่องสารต้องห้าม มาให้ความรู้แก่นักมวยและทีมงาน ซึ่งตามแผนงานของสํานักงานคณะกรรมการกีฬามวย จะดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้แก่นักมวยและทุกคน ที่ขึ้นชกภายใต้การจัดของ สคม. เพื่อเตรียมการสุ่มตรวจการใช้สารต้องห้าม ในรอบชิงชนะเลิศ มวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล สนามสุดท้าย วันที่ 28-29 ธ.ค.นี้ ที่สนามกีฬาหัวหมาก

 

นอกจากนี้ สํานักงานคณะกรรมการกีฬามวย ยังได้ออกบูธให้ความรู้ด้าน สารต้องห้ามทางการกีฬา และกิจกรรมเชียร์มวยไทยไปกับ กกท. ให้กับแฟนมวยที่เข้ามาร่วมกิจกรรม ก่อนการแข่งขันชกมวยจะเริ่มขึ้นด้วย ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก