เทียบก่อนชก ศึกมวยไทย วิถีถิ่นไทย SAT Super Fight @Buriram  “กุหลาบดำ VS ยอดเหล็กเพชร” 

 

คู่เอกศึก มวยไทย วิถีถิ่นไทย SAT Super Fight @Buriram ซึ่งจัดขึ้นในงานโมโต จีพี “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022”  เป็นการแก้มือล้างตาของ กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย กับ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ ในพิกัด 141 ปอนด์ 

 

หลังเจ้าของฉายา ซ้ายอุกกาบาต เคยพ่ายคะแนนต่อ ยอดเหล็กเพชร  เพราะพลาดโดนศอกนับ 8 ยก 4 ในการชกนำรายการ ศึกมวยไทย มรดกคนไทย เมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ณ เวทีมวยชั่วคราว ลานกีฬา อบจ.บุรีรัมย์ (เขากระโดง) จ.บุรีรัมย์ 

 

ไฟต์แรก ทั้งคู่เจอกันพิกัด 140 ปอนด์ (ชิงแชมป์ซูเปอร์ไลต์เวต เวทีราชดำเนินที่ว่าง) ถือเป็นน้ำหนักของ กุหลาบดำ เจอกันใหม่ในพิกัด 141 ปอนด์ กุหลาบดำ ยิ่งได้เปรียบเพิ่มขึ้นไปอีก แม้จะไม่มีการต่อน้ำหนัก แต่ชกพิกัดนี้ก็เข้าทาง กุหลาบดำ มากกว่าเดิม

 

กุหลาบดำ ไฟต์นี้ย้ายมาซ้อมที่ค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม มีเทรนเนอร์ ปัจจัย เกียรติชาญสิงห์ คอยเสริมความหนักแรงให้พลังกำปั้น 

 

ขณะที่คู่ปล้ำคู่ซ้อมไม่ต้องพูดถึง ได้อดีตคู่ปรับอย่าง แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย กับ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม มาช่วยปล้ำ ช่วยเสริมพละกำลังและได้หลักเหลี่ยมเพิ่มขึ้นมาอีกเยอะ

 

ขณะที่ ยอดเหล็กเพชร ซ้อมค่ายทีเด็ด 99  เรื่องทีมงานและคู่ซ้อม ไม่มีเป็นรอง กุหลาบดำ แต่อย่างใด เพราะร่วมงานกันมานาน 

 

รูปเกมการชก เชื่อว่าทั้งคู่คงเปิดเกมแลกอาวุธใส่กันแบบใครดีใครอยู่ เพราะ กุหลาบดำ ได้เปรียบน้ำหนัก ขณะที่ ยอดเหล็กเพชร ไม่เคยกลัวใคร ยิ่งเจอกับคู่ต่อสู้ที่เคยชนะมาด้วย ยิ่งจะเดินทำอย่างมั่นใจ ขณะเดียวกันก็เป็นการกดดันคู่ต่อสู้ไปด้วยในตัว 

 

ผู้ชนะของมวยคู่นี้อยู่ที่ กุหลาบดำ เป็นผู้กำหนด ถ้าภายใน 3 ยกแรก กุหลาบดำ ทำได้ คงจะชกประคองตัวใน 2 ยกที่เหลือ แล้วเอาชนะคะแนน ถอนแค้นคืนสำเร็จ แต่ถ้าหมด 3 ยก แล้วออกอาวุธไม่ได้เปรียบ น่าจะมีโอกาสที่ ยอดเหล็กเพชร อาจพลิกเกมย้ำแค้นได้