เปิดโปรแกรม มวยไทยรากหญ้าสู่สากล รอบน็อกเอาท์

นี่คือปรากฏการณ์ของวงการมวยไทยที่ไม่เคยเกิดขึ้น สำหรับการแข่งขันมวยไทยภูธรท้องถิ่นที่จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อรายการเดียวกัน “ศึกมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล” หรือที่เรียกกันติดปากว่า “ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่สากล”

 

โดยมีจุดประสงค์และเป้าหมายในการเน้นไปทำเพื่อฟื้นคืนชีวิตแก่วงการมวยระดับท้องถิ่น ทั่วแคว้นแดนไทย ให้กลับมาเกิดใหม่ได้อีกครั้ง 

 

ภายใต้การทุ่มงบประมาณและหงาดเหงื่อแรงกาย แรงใจของ สำนักงานคณะกรรมกีฬามวย พร้อมด้วย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ร่วมกันจัดแข่งขันมาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ในรอบคลัสเตอร์จังหวัด กว่า 20 สนามทั่วประเทศ

 

บัดนี้การแข่งขันเดินทางมาถึงรอบน็อกเอาท์แล้ว ที่นำเอาผู้ชนะตัวแทนจากกลุ่มจังหวัดต่าง ๆ มาแข่งขันกันในรอบภูมิภาค โดยใช้ระบบแข่งแบบแพ้คัดออก คัดผู้แข่งออกเป็น 2 สาย คือ คลัสเตอร์สายบน และคลัสเตอร์สายล่าง 

 

สำหรับโปรแกรมในรอบแรก (16 คนสุดท้าย) คลัสเตอร์สายบน จัดแข่งขันเสร็จสิ้นไปแล้วที่ จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 7-8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่วน คลัสเตอร์สายล่าง จะมีการจัดขึ้นในวันที่ 22-23 ตุลาคม ที่ จ.มหาสารคาม

 

จากนั้นผู้ชนะที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คนสุดท้าย) โดย คลัสเตอร์สายบน คราวนี้โยกมาแข่งขันกันที่ จ.ชลบุรี ในวันที่ 29 ตุลาคม ขณะที่ คลัสเตอร์สายล่าง แข่งขันวันที่ 13 พฤศจิกายน. ณ จ.เชียงราย ส่วนรอบรองชนะเลิศ (4 คนสุดท้าย) คลัสเตอร์สายบน จัดขึ้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 

ซึ่งทั้งสามสนามล้วนเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ “คาราวานกีฬามวยไทย 5 ภาค” ยกพลไปเยือนน่านน้ำชล, ดินแดนเหนือของสยาม และเมืองกรุงเก่า พอดิบพอดี 

ขณะที่รอบรองชนะเลิศ (4 คนสุดท้าย) คลัสเตอร์สายล่าง จะย้ายมาเข้าจัดกันที่ จ.กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 5 ธันวาคม

 

ปิดท้ายกันที่รอบชิงชนะเลิศอันดับ 1 และ 3 ของทุกรุ่นจะแข่งขันระหว่างวันที่  26-27 ธันวาคม ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร