ได้นักมวยดังรุมสอน จนทะลุถึงชิง จอมพล จอมพลิกล็อก ศึกรากหญ้า

จอมพล ศิษย์ทัพยา นักชกจอมสีสันประจำศึกมวยไทยรากหญ้า เผยเคล็ดลับการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพราะได้นักมวยดังทั้งอดีตและปัจจุบัน ช่วยกันติวเข้มจนพลิกล็อกเข้ามาลุ้นแชมป์รุ่น 135 ปอนด์ ในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ 

 

จอมพล ชกปิดท้ายรายการ ศึกมวยไทยในท้องถิ่นจากรากหญ้าสู่สากล รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันเสาร์ 26 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบกับคู่ปรับเก่า เพชรนรินทร์ ป.ประวิทย์ ในพิกัดรุ่น 135 ปอนด์ แล้วหลั่งเลือดเอาชนะคะแนน เพชรนรินทร์ ไปอย่างสนุก 49-48, 49-48, 49-46 ล้างแค้นสำเร็จ หลังเคยแพ้มาในศึกจิตรเมืองนนท์ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เม.ย.65 ณ เวทีจิตรเมืองนนท์ อตก.3 จ.นนทบุรี

 

ทำให้ จอมพล ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เก้าแต้ม เพชรพลบดี (เพชรบูรณ์) กับ ศักดิ์มงคล ลูกบุญมี (บุรีรัมย์) ที่จะทำการแข่งขันในวันอังคารที่ 6 ธ.ค.2565 ณ เวทีมวยรังสิต จ.ปทุมธานี โดยรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 28 หรือ 29 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ที่สนามกีฬาหัวหมาก ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

จอมพล เปิดเผยเคล็ดลับในการคว้าชัยเหนือคู่ปรับเก่าว่า เพราะทีมงานแก้เกมมาดี รวมทั้งยังมีเหล่านักมวยดังทั้งในอดีตและปัจจุบันช่วยกันสอนหลายคน..

 

“คนที่สอนมวยให้ผมเป็นประจำก็คือ น้านิล (ทัพยา ศิษย์ อ.) กับ พี่บี (ขอนแก่นเล็ก ศิษย์พ่อเหล็ก) แต่ถ้าน้าศักดิ์ (สมเดช เอ็ม 16/ศิษย์ อ.) พี่โอ๋ (สุดสาคร ส.กลิ่นมี) พี่คล้าว (สินสมุทร กลิ่นมี) หรือ น้าตึ๋ง (หยกไทย ศิษย์ อ.) แกกลับมาเมืองไทย ก็จะมาช่วยสอน ทำให้ผมได้วิชาจากน้าๆ พี่ๆ เหล่านี้มาเยอะเลยครับ เอาเป็นว่ารอบชิงชนะเลิศ ผมมั่นใจก็แล้วกัน แต่ก็ไม่ประมาทคู่ต่อสู้เด็ดขาด ผมจะตั้งใจชกให้ดีที่สุด เพื่อคว้าแชมป์รุ่น 135 ปอนด์ มาครองให้ได้ครับ”