เทียบก่อนชก ศึกมวยไทย วิถีถิ่นไทย SAT Super Fight @Buriram  “เฮอคิวลิส VS ศิวกร”

หนึ่งในคู่มวยที่แฟนมวยให้ความสนใจ ในศึกมวยไทย วิถีถิ่นไทย SAT Super Fight @Buriram ณ เวทีมวยชั่วคราว ลานกิจกรรมหน้าสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แข่งขันวันที่ 1 ตุลาคม 2565

เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ กับ ศิวกร เกียรติเจริญชัย ในพิกัด 142 ปอนด์ 

ไฟต์แรก ทั้งคู่เจอกันพิกัด 140 ปอนด์ ในศึกพิทักษ์ธรรม+ส.สมหมายเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564  ที่ สวนสาธารณะริมกว๊านพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ในครั้งนั้น ศิวกร เอาชนะน็อก เฮอคิวลิสไปได้ในยก 3

ศิวกรเป็นมวยจังหวะฝีมือ ออกอาวุธสวยงาม ตอนนี้ซ้อมอยู่ที่ค่าย พีเคแสนชัยมวยไทยยิม ย่านวัดไผ่เงิน บางโคล่ โดยมีเทรนเนอร์สมหวัง มาทอง ดูแลอย่างใกล้ชิด 

 ฟอร์มการชกที่ผ่านมา ศิวกร เจอกับยอดมวยมามาก ไม่ว่าจะเป็น กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย, เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง, ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน เป็นต้น ผลงานที่ผ่านมา เคยเป็นแชมป์ประเทศไทยในรุ่นเวลเตอร์เวทมาแล้ว

ขณะที่ เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ  รองแชมป์มวยรอบอีซูซุคัพครั้งที่ 31 เก็บตัวปักหลักฟิตซ้อมที่ค่ายเพชรสี่หมื่น จ.นครศรีธรรมราช  

โดยมีวิทยา เพชรสี่หมื่น ติวเข้มเป็นอย่างดี  เป็นมวยที่เรี่ยวแรงดี เดินหน้าเข้าหาคู่ต่อสู้ ฟอร์ม  7 ครั้งหลัง ชนะถึง 5 ครั้ง ผลงานที่โดดเด่นก็คือผลัดกันแพ้-ชนะกับ เพชรธงชัย ทีบีเอ็มยิม คนละ 1 ครั้ง และชนะกุหลาบขาว สจ.เปี๊ยกอุทัย เป็นต้น 

รูปเกมการชก เชื่อว่า เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ  จะเป็นฝ่ายเดินเข้าหา เพื่อหวังสางแค้น ในขณะที่ศิวกรจะใช้ฝีมือ อาวุธหลากหลาย

ช่วงต้น เฮอคิวลิสอาจมีโอกาสบุกตะลุยเข้าทำศิวกรก่อน แต่เมื่อใดที่ศิวกรตั้งหลักได้ เชื่อว่า เฮอคิวลิสลำบากแน่นอน 

หากเฮอคิวลิส มุ่งหวังแต่จะเอาชนะ โดยละเลยเรื่องการป้องกันตัว การชกอาจจะจบลงเหมือนครั้งที่แล้วก็เป็นได้