AITMA ทึ่ง การจัดมวยรากหญ้า ชกสนุก ปลุกกระแสมวยท้องถิ่น

 

เอทม่า (AITMA) ทึ่ง การจัดศึกมวยไทยรากหญ้าสู่สากล สนามล่าสุดที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นำนักมวยหน้าใหม่ ต่อยไม่กี่ไฟท์มาชกกัน ปรากฏว่า ต่อสู้กันอย่างสนุกถึงพริกถึงขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด เรียกว่า ครบเครื่องเรื่องต้มยำอย่างไม่น่าเชื่อ มั่นใจ การจัดมวยรูปแบบนี้ จะเป็นที่นิยมต่อไปในอนาคต

 

ดร.ชาญณรงค์ สุหงษา ประธานสมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย หรือ Association Institute of Thai Martial Arts (AITMA) พร้อมคณะ ประกอบด้วย ดร.วีระ กุชภาคีรินทร์ รองประธาน, พล.อ.ศุรเชษฐ์ ชัยวงศ์, ดร.สำราญ สุขแสวง คณบดีวิทยาลัยมวยไทยศึกษาและการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และคณะทำงาน 

 

เดินทางเข้าชม ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่สากล เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พ.ย. 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, ผอ.วรศักดิ์ ภักดีคำ ประธานผู้ตัดสิน และคณะกรรมการผู้ตัดสิน ให้การต้อนรับ

 

ดร.ชาญณรงค์ กล่าวว่า AITMA จัดการสัมมนาเรื่อง การส่งเสริมและพัฒนากีฬามวยไทย ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2565 ณ โรงแรมเดอะ คาวาลิ คาซ่ารีสอร์ท จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งอยู่ใกล้สถานที่จัดการแข่งขันรายการมวยของ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย จึงตั้งใจเดินทางมาชม 

 

ทั้ง AITMA และ สคม. มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ พัฒนามวยไทยระดับท้องถิ่นสู่ระดับสากล ที่ผ่านมา AITMA ได้รับการบอกเล่าจากผู้เข้าชมศึกมวยไทยรากหญ้าว่า เป็นรายการที่นักมวยชกกันสนุก เพราะมีการเปิดเผยคะแนน และให้คะแนนตามอาวุธมวย ไม่มีมาเต้นดูเชิงให้เกิดความน่าเบื่อ เชื่อว่ารายการมวยของ สคม. จะได้รับความนิยมในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน